คนร้าย 2 คนก่อเหตุยิงลูกเรือสปีดโบ๊ทได้รับบาดเจ็บหลังจากมีปัญหากับกัปตันเรือลำอื่น 

โพสเมื่อ : Friday, October 28th, 2016 : 3.21 pm

วันนี้ (28พ.ค.) พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณี เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 27 ต.ค.2559 พ.ต.ต.สมชาย หนูบุญ  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถูกนายสุชาติ  หรือ บ่าว เหตุทอง  อายุ 34 ปี ที่อยู่ 92 หมู่ที่ 6 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บเท้าข้างขวา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในซอยใกล้กับสะพานเกาะสิเหร่ ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต s__5169169

พ.ต.อ.กมล กล่าวว่า นายสุชาติ หรือ บ่าว เหตุทอง ประกอบอาชีพรับจ้างเป็นลูกเรือสปีดโบ๊ท พักอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนายสุชาติได้มีปัญหากับกัปตันเรือลำอื่น ต่อมาหลังเลิกงานได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ภายในซอยดังกล่าวและได้มีการไล่ทำร้ายอย่างชุลมุน และได้มีผู้ชายอีก 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอย หนึ่งในสองคนได้ชกต่อยกับนายสุชาติฯ ส่วนอีกคนหนึ่งมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืนพกสั้นซึ่งเชื่อว่าเป็นกระสุนปืนลูกซองยิงไปที่นายสุชาติ จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายสุชาติได้วิ่งหนี และผู้ชาย 2 คนได้วิ่งหนีและทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีน้ำเงินและมีการถอดป้ายทะเบียน  1 กง 442 พัทลุงออกไว้ใต้เบาะ  โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ล้มไปถูกรถยนต์เก๋ง ทะเบียน กธ 9981 ภูเก็ต ที่จอดอยู่ในซอย s__5169174

หลังจากเกิดเหตุตนได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและนำพยานแวดล้อมมาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ ในการไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กมล กล่าวว่า ขณะนี้พอจะทราบคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เนื่องจากทำงานที่เดียวกันกับผู้บาดเจ็บ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ในส่วนสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัวs__5169173