ขโมยต่อเนื่องคนร้ายทำทีเข้าไปซื้อทอง พนักงานเผลอหยิบใส่กระเป๋าหนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Tuesday, March 21st, 2017 : 11.07 am

คนร้ายทำทีเข้าไปเลือกซื้อทองคำหนัก 1 บาท เมื่อพนักงานเผลอได้ขโมยสร้อยคอทองคำ 1 เส้นใส่กระเป๋ากางเกงแล้วหลบหนีออกจากร้านไป ระบุก่อเหตุมาแล้ว 2 ร้าน ในพื้นที่ ต.วิชิต และ ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต

จากกรณีเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 20 มีนาคม 2560 ได้มีสมาชิกในไลน์กลุ่มสายด่วน 1132 ใช้ชื่อว่า ChuChu ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 60 เวลาประมาณ 09.00 น. โมง มีผู้หญิงตามภาพ ได้ทำทีมาเลือกซื้อสร้อยคอ น้ำหนัก 1 บาท ที่ห้างทองยงดี สาขาเมืองทอง บริเวณวงเวียนเมืองทอง ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาศัยช่วงที่พนักงานเผลอ หยิบสร้อยคอ 1 บาท 1 เส้นใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง ทางร้านทราบตอนเย็นของวันเดียวกันจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตอนนี้แจ้งความกับ สภ.วิชิตไว้แล้ว จึงนำภาพมาให้สมาชิกในชมรม เผื่อมีการนำไปขายยังร้านอื่นในพื้นที่ค่ะ ตำรวจคาดว่าน่าจะยังไม่ออกจากพื้นที่ภูเก็ต ถ้าเข้าไปร้านไหนอีกดึงเวลาไว้แล้วแจ้ง 191 ค่ะ

ล่าสุดวันนี้ ( 21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบไปยังแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 18 มี.ค.60 กรรมการผู้จัดการบริษัท ยงดีวัฒนา จำกัด ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เอกราช ชาติภัย รองสว (สอบสวน)สภ.วิชิต ว่า เมื่อช่วงเวลา 09.06 น. ของวันที่ 18 มี.ค.60 ได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี ผมยาว สวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สูงประมาณ 150 ซม. ได้เข้ามาที่ร้านทองยงดี ทำทีขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทหลายๆ เส้น แต่ไม่ได้ซื้อสร้อยคอทองคำแต่อย่างใด แล้วได้เดินออกจากร้านไป

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ทางพนักงานได้มีการเช็คสต๊อก สร้อยคอที่เหลืออยู่ก่อนที่จะปิดร้าน ปรากฏว่า มีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หายไป จากนั้นทางพนักงานได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่า มีผู้หญิงผมยาวที่เข้ามาในร้านช่วงเวลา 09.06 น. ได้หยิบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลังแล้วเดินออกจากร้านไปจึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 13.37 น. ของวันที่ 17 มี.ค.60 คน ร้ายคนดังกล่าวได้ไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ร้านทองยิ่งเจริญ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (สวนหลวง) ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าร้านได้บันทึกภาพและเห็นหน้าชัดเจน ขณะก่อเหตุสวมเสื้อแขนสั้นสีเทา สวมกางยีนส์ขาสั้น โดยทางเจ้าของร้านได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองภูเก็ตไว้แล้วเช่นกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว ทางตำรวจไม่นิ่งนอนใจ ได้เรียกชุดสืบสวนทั้ง 2 สภ.มาประชุมแล้ว เพื่อลงพื้นที่หาข่าวและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี รวมทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุและหลบหนี และขณะนี้มีคืบหน้าไปมากแล้ว เนื่องจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน และเห็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในก่อเหตุอย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีการก่อเหตุ 2 พื้น และเกรงว่าจะไปก่อเหตุในพื้นที่อีก จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับร้านทองในจังหวัดภูเก็ตทุกร้านให้ระวังคนร้ายเป็นผู้หญิง สูงประมาณ 150 ซม. ผมยาว เข้ามาทำทีเลือกซื้อทองจากร้านทอง โดยเลือกทองหลายๆเส้นและใช้เวลานานในการเลือกซื้อ สามารถแจ้งมายัง 191 ได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม สภ.วิชิต และ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมทำการสืบสวนจนทราบถึงยานพาหนะต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ในการเดินทางมาก่อเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็น รถยนต์ ยี่ห้อ มาสด้า 2 หรือ 3 สีขาว ติดเคปล่า สีดำที่กระโปงหน้า หมายเลขทะเบียน กย 1312 นครศรีธรรมราช หาก สภ.ใดพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวให้สกัดจับและตรวจค้นได้ทันที นอกจากนั้นยังมีการแจ้งไปยังด่านตรวจภูเก็ตให้เข้มในการตรวจสอบรถยนต์ที่ออกจากพื้นที่ภูเก็ต เพื่อสกัดรถยนต์คันดังกล่าวไม่ให้มีการหลบหนีของจากพื้นที่