กัปตันขอลงฉุกเฉิน ผู้โดยสารหมดสติบนเครื่องแต่สุดยื้อเสียชีวิตที่ รพ.

โพสเมื่อ : Wednesday, November 23rd, 2016 : 9.53 pm

กัปตันสายการบินสายการบินดัง ขอนำเครื่องลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานภูเก็ต หลังพบผู้โดยสารหมดสติบนเครื่อง เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาล

s__4276264

เมื่อเวลา 12.35 น. วันนี้ (23พ.ย.) เจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบิน ว่า ได้รับการประสานมาจากกัปตันสายการบิน Emirates airline เที่ยวบินที่ EK 346 เส้นทาง Dubai – Kuala Lumpur ขอทำการลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เนื่องจากผู้โดยสารมีอาการหมดสติ ขณะเครื่องกำลังบินอยู่ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ทราบชื่อ คือ Mr.Ahmed Mohamed Ali สัญชาติโซมาเลีย อายุ 39 ปี

 

ในเบื้องต้น ทภก. ได้ดำเนินการจัดหลุมจอดอากาศยานหมายเลข  33 เพื่อให้ทำการเข้าจอดและประสานงานไปยังส่วนแพทย์เพื่อดำเนินการรับตัวผู้ป่วย และให้การพยาบาลเบื้องต้นเพื่อฟื้นคืนชีพ หลังจากเครื่องบินลงจอดทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัว Mr.Ahmed Mohamed Ali ได้นำตัว ส่งต่อที่โรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไว้ได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางมาจากดูไบ เพื่อจะไปรักษาโรคมะเร็ง ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในขณะที่โดยสารอยู่บนเครื่องบิน ผู้ตายมีอาการผิดปกติ ลูกเรือจึงได้แจ้งกัปตันเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และได้นำผู้ตายส่งโรงพยาบาลถลางและเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยแพทย์โรงพยาบาลถลางลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน

 

ในเบื้องต้น ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สถานทูตทราบและแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบและมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป