กรรมการอิสลามแห่ง ปท.ลงภูเก็ตหาข้อยุติปัญหาขัดแย้งในองค์กร

โพสเมื่อ : Sunday, October 2nd, 2016 : 6.49 pm

 

 

คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยลงพื้นที่ภูเก็ตมาประชุมร่วมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต หาข้อยุติไกล่เกลี่ยพิพาทภายในองค์กรระหว่างอดีตประธานคณะกรรมการชุดเก่าและชุดใหม่

P1170669

เมื่อเวลา13.00 น วันนี้ ( 2 ต.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต ตำบลเกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต นายการียา กิจจารักษ์ รองประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและประธานสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ดร.ปราโมทย์ แหล่ทองคำ ประธานอนุกรรมการประสานงานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย  รศ.ดร.วินัย  ดะห์ลั่น และคณะกรรมการกลางผู้ทรงคุณวุฒิ ประชุมร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมีอิหม่าม มาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต คนปัจจุบัน เป็นประธานร่วมในการประชุม เพื่อหาข้อยุติกรณีปัญหาข้อขัดแย้ง กับอดีตประธาน และคณะกรรมการ ชุดเก่า ซึ่งในส่วนของอดีตประธานได้ส่งทนายความเข้าร่วมประชุมและชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

โดยในที่ประชุมได้มีข้อยุติ เรื่องแต่งตั้งประธานคณะกรรมการอิสลาม มีอำนาจในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งโดยสมบูรณ์แล้ว นอกจากนี้กรณีมีการฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา ของอดีตประธานคนเก่า แก่คณะกรรมการจังหวัด ได้มีการส่งทนายมาแจ้งให้ที่ประชุมได้ทราบว่าทางผู้ฟ้องได้มีการถอนฟ้อง ทั้งทางแพ่งและอาญากับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต จำนวน 18 ท่านแล้ว  สำหรับในส่วนของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตจะฟ้องร้อง แก่อดีตประธานคณะกรรมการอิสลามในคดีแพ่งเช่นเดียวกัน จะต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปถึงแม้ทางฝ่ายอดีตประธานกรรมการจะขอถอนฟ้องและยุติเรื่องราวทั้งหมดก็ตาม ส่วนกรณีที่มีการถอดถอนอดีตฯ ออกจากกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ก็คงให้มีการดำเนินการตามมติของกรรมการอิสลามจังหวัดจะต้องดำเนินการต่อไป ส่วนผลการถอดถอนจะเป็นเช่นไรนั้นเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศจะพิจารณาดำเนินการ