โจ๋ซ่าถีบรถแจ๊สฟ้า ทนแรงกดดันโซเชี่ยลไม่ไหว เข้ามอบตัวพร้อมยกมือไหว้ขอโทษและชดใช้ค่าเสียหาย

โพสเมื่อ : Saturday, February 25th, 2017 : 4.14 pm

โจ๋ซ่าถูกรถยนต์บีบแตรใส่ขับรถประกบเคาะประตูคนขับ ทนแรงกดดันโลกโซเชี่ยลไม่ไหวเข้ามอบตัวเจ้าของรถยนต์เข้าแจ้งความที่สภ.กมลา เจรจาขอชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ
จากกรณีเมื่อค่ำของวันที่ 24 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ได้มีแฟนเพจชื่อ คลิปมันโดน คนเลยแชร์ มีการโพสต์คลิปวีดีโอระบุข้อความว่า “โหดแท้ เส้นกมลาป่าตอง” ซึ่งในคลิปจะเห็นวัยรุ่นชายเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และมีแฟนสาวซ้อนท้ายขับไล่ตามรถยนต์เก๋ง และพยายามจะเรียกให้รถยนต์เก๋งหยุดแต่ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่ยอมหยุดรถ วัยรุ่นชายจึงได้ถีบเข้าไปที่ประตูฝั่งคนขับ 2 ครั้ง หลังจากที่คลิปเผยแพร่ในโลกโซเซียลได้มีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา และมีเข้าชมคลิปกว่า 3 แสนคน มีการกดถูกใจและแชร์กว่า 500 ครั้ง

หลังจากเกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กย-842 ภูเก็ต ทราบชื่อ นายมานพ สุขศรีสินธุ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 ม.8 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นผู้ขับขี่ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ประเสริฐ ทองพรหม รองสว.(สอบสวน)สภ.กมลา ว่า ได้มีชายวัยรุ่นขับไล่ตามรถของตนมาและถีบที่ประตูรถ 2 ครั้งทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ตนสามารถจดจำหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับไล่ตามมา จนกระทั่งทราบตัวเป็นวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ และผู้ก่อเหตุต้องการเข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง จึงได้มีการนัดทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุมาพูดคุยตกลงกัน
ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (25ก.พ.) ที่สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กมลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ ทองพรหม รองสว.(สอบสวน)สภ.กมลา ได้นัดทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยไกล่เกลี่ยเจรจากัน ระหว่าง นายมานพ สุขศรีสินธุ์ คนขับรถยนต์เก๋ง กับ นายนนท์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีและแฟนสาว คนขับรถจักรยานยนต์ โดยระหว่างการพูดคุยทั้งสองฝ่ายพูดจาดีต่อกัน จากนั้น นายนนท์ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายมานพ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากการสอบถาม นายมานพ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยครอบครัวได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปซื้อสินค้าที่โฮมโปรสาขาถลางหลังจากซื้อเสร็จตนได้ขับรถเพื่อกลับบ้านพักในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ โดยขับมาตามเส้นทางถนนศรีสุนทรมุ่งหน้าไปทางหาดสุรินทร์ เมื่อขับมาถึงที่บริเวณตลาดสดเชิงทะเล อ.ถลาง ได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 17 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 1 กช 1810 ภูเก็ต มีผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้ขับแซงขวาแล้วขับปาดหน้ารถยนต์ตน จึงได้บีบแตรไป 1 ครั้ง ทำให้ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวไม่พอใจจึงหันมาชี้หน้าตนและพูดว่า “มึงจอดเลย*** มึงบีบแตร มึงรู้มั้ยกูหลานตำรวจ” ตนเห็นท่าทางไม่ดีจึงไม่ได้หยุดรถและขับเรื่อยมาจนถึงหน้าโลตัสเชิงทะเล นายนนท์ได้ขับรถมาประกบแล้วเคาะกระจกรถของตนเพื่อให้หยุดรถแต่ตนก็ไม่หยุดชายวัยรุ่นจึงได้ถีบเข้าที่ประตู 1 ครั้ง จากนั้นได้ขับรถตามตนเรื่อยมาจนถึงหน้าหาดสุรินทร์ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ถีบเข้าที่ประตูอีก 1 ครั้ง ตนจึงได้ขับรถต่อจนเข้าพื้นที่ต.กมลา โดยพยายามจะเลี้ยวเข้าสภ.กมลา เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากนายนนท์ขับมอเตอร์ไซด์ประกบอยู่ด้านขวา ทำให้เลี้ยวเข้าไม่ได้จึงตัดสินใจขับรถยนต์เรื่อยมาแล้วได้เลี้ยวเข้าไปในภูเก็ตแฟนตาซี เมื่อเห็นว่านายนนท์ไม่ได้ขับตามมาแล้วจนจึงได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์เนื่องจากประตูฝั่งคนขับและผู้โดยสารได้รับความเสียหายทั้ง 2 บาน
นายมานพ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากมีการได้พูดคุยเจรจากับนายนนท์ได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์นี้และไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ จึงกราบขอโทษทั้งตนและครอบครัวของตนเอง
พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กมลา กล่าวภายหลังจากที่มีการพูดคุยทั้งสองฝ่าย ว่า สำหรับนายนนท์ได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้ขับขี่รถยนต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ในส่วนข้อหาเกี่ยวกับทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นทางพนักงานสอบสวนไม่ได้แจ้ง เนื่องจากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความเพราะมีการยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย แต่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.จราจร ต่อไป