สาวขึ้นไปเก็บเงาะพลาดตกลงมาถูกเหล็กแหลมเสียบติดเอว

โพสเมื่อ : Tuesday, July 25th, 2017 : 3.09 pm

สาวขึ้นไปเก็บเงาะบนต้น ก้าวเท้าพลาดร่วงตกลงมาถูกเหล็กเสียบติดบั้นเอว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เข้าช่วยเพื่อดึงเหล็กออก แต่สุดปัญญา ต้องใช้เครื่องตัดเหล็กส่วนที่เหลือออก ก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ผ่าตัดเอาเหล็กที่ยังติดอยู่ออก

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (25 ก.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ศูนย์ย่อยจุดเมืองใหม่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนตกจากต้นไม้และถูกเหล็กยาวเสียบติดอยู่ที่เอวด้านหลัง เหตุที่เกิดสวนเงาะ ซอยนาใน ก่อนถึงวัดพระทอง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่รถพยาบาล 361 และรถตัดถ่าง 348 และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลถลาง

ที่เกิดเหตุใต้ต้นเงาะ พบนางสาวสุขใจ เชื้อลางสาด อายุ 35 ปี สภาพยืนอยู่ใต้โคนต้นเงาะดังกล่าว สวมเสื้อแขนยาวสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีเขียว ที่บริเวณเอวด้านหลังมีเหล็กกลมเสียบติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ ให้ออกซิเจนช่วยหายใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯพยายามที่จะดึงเหล็กที่ติดอยู่ออก แต่ไม่สามารถเอาออกได้ จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กออกมาเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งที่ยังทีเหล็กเสียบติดอยู่ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือผ่าตัดนำออกมา

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวสุขใจ ได้ปีนขึ้นไปไปเก็บเงาะ ที่บนต้นเงาะ ระหว่างนั้นก้าวเท้าพลาด ทำให้ร่างร่วงตกลงมายังต้นเงาะ ซึ่งมีเหล็กปักอยู่ ทำให้เหล็กดังกล่าวเสียบติดอยู่ที่เอวด้านหลัง ทางญาติผู้บาดเจ็บจึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ขณะนี้แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือผ่าตัดเหล็กออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถลาง