คนขายน้ำ – รถขนน้ำทำถนนหลวงพ่อเกลื้อมพังยับ นายก.ฉลองฉุนจัด

โพสเมื่อ : Tuesday, May 10th, 2016 : 4.42 pm

เอกชนขายน้ำ – รถขนน้ำ ทำถนนหลวงพ่อเกลื้อม ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่ถึง 2 เดือน พังเสียหายยับ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง จ.ภูเก็ต ฉุนจัด ลงพื้นที่ตรวจสอบสั่งจัดการขั้นเด็ดขาดห้ามขนน้ำ จนกว่าซ่อมถนนเสร็จIMG_20160510_092312

จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลฉลองร้องเรียนมายังเทศบาลตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า การทำธุรกิจขายน้ำให้กับรถบรรทุกน้ำบริเวณขุมน้ำใกล้กับถนนหลวงพ่อเกลื้อม ซึ่งสร้างเสร็จไม่เกิน 2 เดือน พังเสียหายยับ วันนี้ ( 10 พ.ค.) นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง พร้อมด้วย พร้อมด้วยรองนายก สท. เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลฉลอง ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ พื้นที่ตามที่มีการร้องเรียนIMG_1108

จากการลงตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้นนายสำราญ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจห้ามไม่ให้รถที่บรรทุกน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมเรียกเจ้าของขุมน้ำที่ขายน้ำให้กับรถเหล่านี้มาพูดคุยเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมายในข้อหาทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย และรถบรรทุกบรรทุกเกินน้ำหนัก เนื่องจากที่ผ่านมาทางเทศบาลได้รับการร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการพูดคุยในเบื้องต้นทางเอกชนที่ขายน้ำให้กับรถเหล่านี้ยอมรับข้อเสนอในการแก้ปัญหา และเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายหลักซึ่งเป็นถนนที่สามารถรองรับน้ำของของรถขนาดใหญ่ได้IMG_20160510_093716

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าถนนจุดที่มีการสูบน้ำจากขุมน้ำใส่รถบรรทุกน้ำ มีความเสียหายอย่างเห็นได้ชัด มีทั้งน้ำขังบนผิวจราจร บางจุดเป็นดินโคลน รถที่ขับผ่านในบริเวณดังกล่าวต้องขับหลบเลี่ยงจุดที่ปัญหา จนเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าถนนเสียหายประมาณ 600 เมตร นอกจากนั้นบริเวณที่ว่างซึ่งเป็นจุดสูบน้ำใส่รถมีรถบรรทุกน้ำจอดรับน้ำอยู่จำนวน 2 – 3 คัน และมีรถมาจอดรอคิวเพื่อรับน้ำอีกจำนวนหนึ่งIMG_1099

นายสำราญ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ ว่า ทางเทศบาลได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของถนนที่ชำรุดเสียหายเนื่องจากรถขนน้ำที่เข้ามารับน้ำในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะจุดที่มีการสูบน้ำขึ้นมาใส่รถเพื่อบรรทุกไปส่งตามสถานประกอบการต่างๆ ซึ่งถนนเส้นนี้ทางเทศบาลเพื่อผ่านงบประมาณ และสร้างเสร็จไม่ถึง 2 เดือน แต่พบว่าได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากการตรวจตรวจสอบพบว่ามีรถมารับน้ำที่จุดนี้ตลอด 24 ชั่วโมงวันละหลายร้อยเที่ยว ถนนที่สร้างเป็นถนนสายรองที่สามารถรองรับน้ำหนักรถได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น เมื่อรถบรรทุกน้ำที่บรรทุกน้ำจำนวนมากวิ่งผ่านวันละหลายๆเที่ยวก็ทำให้ถนนพังเสียหายIMG_1090

ในเบื้องต้นจะต้องมีการซ่อมถนน ซึ่งมีระยะทางความเสียหายประมาณ 600 เมตร ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยจะต้องทำเป็นถนนคอนกรีตที่มีความหนาเพื่อให้สามารถรองรับรถเหล่านี้ได้ ในช่วงนี้ก็ให้รถส่งน้ำหยุดวิ่งไปก่อนจนกว่าจะมีการสร้างถนนเสร็จ และต่อไปรถบรรทุกน้ำจะต้องวิ่งออกไปทางถนนสายหลักไม่ให้วิ่งในถนนสายรอง เนื่องจากตอนนี้ถนนสายรองหลายจุดก็เริ่มมีปัญหาเพราะไม่สามารถรองรับน้ำหนักของรถได้ ซึ่งทางกองช่างจะต้องไปเขียนแผนงานโครงการมา คาดว่าจะสามารถซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด