สมาคมบัสนำเที่ยวอันดามันยื่นหนังสือร้านจิวเวลรี่ขอชะลอนำรถใช้ในภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, August 22nd, 2016 : 4.51 pm

สมาคมบัสนำเที่ยวอันดามันเดินสาย ยื่นหนังสือผู้ประกอบการร้านจิวเวลรี่ จี้ทบทวนนโยบายการทำรถบัสเข้าพื้นที่ อ้างทำผู้ประกอบการท้องถิ่นเดือดร้อน ด้านผู้ประกอบการยืนยันไม่มีนโยบายนำรถบัสเข้ามาบริการนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต12758เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 22 ส.ค.) สมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน นำโดยนายชนวีร์ เอกเตียวสกุล นายกสมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกสมาคม ร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากขณะนี้มีหลายๆบริษัทที่มีการสั่งซื้อรถเข้ามาใช้ในพื้นที่ ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบโดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซั่นที่แทบจะไม่มีงานตกถึงมือของผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยจัดให้มีการประชุมขึ้นที่ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา12755

นายชนวีร์ เอกเตียวสกุล นายกสมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน กล่าวถึงการหารือกับผู้ประกอบการในครั้งนี้ ว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวอันดามัน กำลังได้รับผลกระทบจากการตัดราคากันโดยผู้ประกอบรายย่อยด้วยกันที่มาจากต่างจังหวัด ทำให้ราคาการเช่ารถถูกลงมาก นอกจากยังมีรถของร้านจำหน่ายจิวเวลรี่บางรายที่นำรถบัสเข้ามาใช้งานในพื้นที่ภูเก็ตเพื่อแข่งขันกันเองระหว่างร้านจิวเวลรี่ด้วยกันโดยใช้รถเป็นเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กัน เมื่อต่างคนต่างนำรถเข้ามาผลกระทบก็ตกไปอยู่ที่ผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวในท้องถิ่นที่ไม่มีเงินทุนมากพอที่จะไปต่อสู้เพื่อให้ได้งานมา12757 นายชนวีร์ กล่าวต่อไป ขณะนี้ผู้ประกอบการฯกำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการนำรถเข้ามาในพื้นที่แล้วจำนวนมากด้วยวิธีการต่างๆ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากมีการนำรถเข้ามาเพิ่มมากขึ้นจะทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเดือดร้อนมากขึ้นอีกแน่นอน โดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนน้อย รถที่มีอยู่ในพื้นที่บางส่วนต้องหยุดประกอบการไม่มีงานทำ แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็ดีหน่อย ซึ่งปัจจุบันเฉพาะในส่วนของสมาคมมีรถอยู่ประมาณ 500 คัน สมาชิกประมาณ 130 คน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทางสมาคมต้องการคือให้หยุดนำรถเข้ามาในพื้นที่ และทางสมาคมพร้อมที่จะหารือกับทุกบริษัทเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น 12764

“สิ่งที่ทางผู้ประกอบการอยากเรียกร้องคือ ขอให้ร้านจิวเวลรี่ทบทวนนโยบายในการนำรถเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งวันนี้ทางผู้ประกอบการจะเดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อขอให้บริษัทต่างๆทั้งที่มีแผนกำลังจะนำรถเข้ามาและยังไม่มีแผนเพื่อขอให้ทบทวนนโยบายของบริษัท โดยจะไปยื่นหนังสือกับ 4 ร้านจิวเวลรี่ในพื้นที่ ประกอบด้วย ร้านรอยัล เจมส์  ร้านเจมส์ แกลอรี่ ภูเก็ต  วังถลาง และ รอยัล เจมส์ พาวิลเลี่ยน เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้บริหารของแต่ละบริษัท”1325590

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เดินทางไปยื่นหนังสือ กับผู้ประกอบการร้านจิวเวลรี่ เช่น ร้านรอยัล เจมส์  ร้านเจมส์ แกลอรี่ ภูเก็ต ในส่วนของผู้ประกอบการก็ได้กล่าวยืนยันกับทางสมาคม ว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายนำรถเข้ามาใช้ เช่น นางสาววลัยรัชช์ แก่นทอง  เลขากรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล เจมส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายจิวเวอร์รี่และสินค้าที่ระลึก กล่าวเพียงสั้นๆ หลังรับหนังสือจากนายกสมาคมฯ ว่า จะนำเรื่องเสนอกับทางผู้บริหารบริษัทฯ ต่อไป ซึ่งในส่วนของบริษัทฯ ไม่มีนโยบายในการนำรถบัสเข้ามาอยู่แล้ว โดยการทำตลาดที่ผ่านมาจะมีการประสานกับทางเอเย่นต์ทัวร์เป็นหลัก และไม่ได้มีข้อตกลงในเรื่องของรถบัสในการนำให้บริการแต่อย่างใด1325589

เช่นเดียวกับ นายชัชวาล อ่อนละเอียด ผู้จัดการ บริษัท เจมส์ แกลอรี่ ภูเก็ต จำกัด กล่าวในทำนองเดียวกันว่า ในส่วนของบริษัทฯ ไม่มีนโยบายที่จะนำรถบัสมาให้บริการเอง แต่ที่ผ่านมาได้มีทางสมาคมธุรกิจนำเที่ยวอันดามัน ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับการยกระดับการให้บริการ และเพื่อให้คนท้องถิ่นมีงานทำ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยหลังจากรับหนังสือแล้วก็จะได้นำไปหารือกับผู้บริหารต่อไป แต่ยืนยันว่าเราไม่มีนโยบายในการซื้อรถมาให้บริการเอง1325588

ad-ah2016-cover.jpg.jpeg

ร่วมแจ้งปัญหา และติดตามข่าวสารต่างๆอย่างฉับไวได้ที่ Line ID :@Phukethotnews