รถขยะเทศบาลฯชนมอเตอร์ไซด์ดับ 1 ราย

โพสเมื่อ : Tuesday, July 4th, 2017 : 1.39 pm

รถขยะของเทศบาลนครภูเก็ตชนกับรถจยย.กลางสี่แยกสะพานหิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย
เมื่อเวลา 03.10 น. วันนี้ (4ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถขยะชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณ สี่แยกสะพานหิน ถนนภูเก็ตตัดถนนสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุบริเวณเลยสี่แยกกลางถนนพบรถบรรทุกหกล้อเก็บขยะของเทศบาลนครภูเก็ต ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน 80-4888 ภูเก็ต จอดอยู่กลางถนน มี นายสุริยา ยมนา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 200/8430 ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ใกล้กันบนเกาะกลาง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน พงท 989 กทม. จอดล้มอยู่ในสภาพพังยับ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายโชติ พรหมพันธ์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 55 ม.10 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเพื่อเก็บไว้สอบสวนต่อไป
จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ได้ขับมาตามถนนภูเก็ตจากตัวเมืองภูเก็ต ผ่านสี่แยกมุ่งหน้าสะพานหิน ระหว่างนั้นรถขยะได้ขับมาตามถนนสะพานหินจากอาชีวะภูเก็ตผ่านสี่แยกสะพานหินมุ่งหน้าซอยสะพานหินเมื่อถึงที่เกิดเหตุกลางสี่แยกรถขยะได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่สุด
อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถขยะไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้แต่ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ อุบัติเหตุ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสัญญาณไฟแดงเป็นเหตุให้เฉี่ยวรถบรรทุกขยะซึ่งได้รับสัญญาณไฟเขียว และจะทำการสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป