วิ่งสาดสีธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน ร่วมสร้างสีสันแก่งานภูเก็ตธอน 2560

โพสเมื่อ : Sunday, December 10th, 2017 : 3.47 pm

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นักวิ่งจำนวนกว่า 1,200 ท่านได้มารวมตัวกันเพื่อร่วมสนุกไปกับงานวิ่งสาดสีธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รันคต งานวิ่งประจำปีที่ถูกจัดขึ้นโดยธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา ในปีนี้มีทั้งนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้ตั๋วเข้าแข่งขันจำหน่ายหมดก่อนเวลาถึง 1 เดือน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ตั้งใจเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมในวิ่งงานนี้

งานวิ่งสาดสีธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน เป็นงานวิ่งที่เปิดรับนักวิ่งทุกเพศทุกวัย โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้คนทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกายโดยเน้นไปที่ความสนุก จึงมีการกำหนดกติกาให้ไม่มีผู้ชนะจากรายการวิ่งในครั้งนี้ การแข่งขันถูกจัดขึ้นที่สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเหล่านักวิ่งได้สนุกไปกับการวิ่งสาดสี 3 ระยะทางคือ 1 กิโลเมตร 2 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร พร้อมได้รับแว่นตา เสื้อยืด และเหรียญเป็นของที่ระลึก

บรรยากาศงานวิ่งเป็นไปอย่างสนุกสนานและอบอุ่น นักวิ่งทุกท่านได้วิ่งผ่านจุดสาดสีหลายจุดตลอดเส้นทาง หรือแม้แต่นักวิ่งด้วยกันเองต่างก็สาดสีใส่กัน ทำให้ทุกท่านเมื่อเข้าสู่เส้นชัยแล้วเต็มไปด้วยสีสันสดใส เนื้อตัวเต็มไปด้วยแป้งหลากหลายสีและรอยยิ้ม หลังจากวิ่งเหน็ดเหนื่อยทางผู้จัดงานได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการนักวิ่งทุกท่านอย่างเต็มที่
ปีนี้งานวิ่งสาดสี ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รันได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานภูเก็ตธอน ปี 2560 งานมหกรรมวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติของเอเชียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ดึงดูดนักวิ่งจากทั่วโลกเข้ามาร่วมแข่งขัน และเป็นงานที่สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยงานภูเก็ตธอนได้รับการรับรองเส้นทางวิ่งจากสมาคมกีฬากรีฑาของไทย เอเชีย และสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) นอกจากเส้นทางงานวิ่งที่ได้มาตรฐานแล้ว ในงานยังมีการออกบูธจากสินค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 80 บูธ งานเทศกาลดนตรี และอาหารในคอนเซ็ปต์ “หมู่บ้านชาวประมง”

คุณเปาโล แรนดัน รองประธานบริษัทกล่าวว่า “ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนจากธัญญปุระ ผมมีความรู้สึกดีใจมากที่งานวิ่งสาดสี คัลเลอร์ ฟัน รัน ได้ถูกจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งปีนี้เราได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานจากธัญญปุระมาที่สวนสาธารณะสะพานหินเนื่องจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่เพิ่มขึ้น งานคัลเลอร์ ฟัน รัน เป็นงานที่จะทำให้นักวิ่งทุกท่านสนุก มีความสุขกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนไปตลอดเส้นทางการแข่งขันทั้ง 3 ระยะทาง หวังว่าทุกท่านจะสนุกและมีสุขภาพที่ดีขึ้นครับ”

กลุ่มชาวต่างชาติจากโรงเรียนดาราสมุทรภูเก็ต ได้เปิดเผยความรู้สึกของพวกเขาว่า “พวกเราอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต และมีโอกาสได้เข้ามาร่วมงานวิ่งสาดสีในครั้งนี้หลังจากเคยร่วมงานเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมสนุกและได้สาดสีใส่นักวิ่งคนอื่นๆ อีกมากมาย”

งานวิ่งสาดสี ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รันปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก ข่าวภูเก็ต (Khao Phuket), เดอะภูเก็ตนิวส์ (The Phuket News), โอเอซิส สปา (Oasis Spa), ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช (Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach), เวทมนต์ (Vatemon), ไทเกอร์ คิงดอม (Tiger Kingdom), สกายไลน์ แอดเวนเจอร์ (Skyline Adventure), สะปำซาวด์ (Sapam Sound) และปอม สปอร์ต ชัตเตอร์ (Pom Sport Shutter)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานภูเก็ตธอน 2017 สามารถเช็คได้ที่ www.phukethon.com/th