“ไทปิง” รุกตลาดต่างจังหวัดประเดิมเปิดสาขาแรกที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, June 29th, 2016 : 12.00 am

 

“ไทปิง” รุกตลาดต่างจังหวัด ประเดิมเปิดสาขาสาขาต่างจังหวัดแห่งแรกที่จังหวัดภูเก็ต มั่นใจปีแรกทำรายได้ 20 ล้านบาท เน้นตลาดโรงแรม รีสอร์ต ผู้รับเหมา บริษัทรับออกแบบ

IMG_3824

ที่โชว์รูม พรหมไทปิง สาขาภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี ใกล้กับสามแยกบางคู เลขที่ 92/37-38 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโชว์รูม พรมไทปิง สาขาภูเก็ต โดยมี ดร.ชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทอุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน ) รวมทั้ง นักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย เข้าร่วม

ซึ่งหลังจากพิธีเปิด ดร.ชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทอุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน ) ได้มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมของชมรมด้วย นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้แขกผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชนร่วมชมการสาธิตการทำพรมด้วยมือ นอกจากนั้นทางโชว์รูมยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคา 40 % จนถึงสิ้นปี สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าบางรายการ

IMG_3851

ดร.ชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทอุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน ) กล่าวถึงการตัดสินใจเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ พรมไทปิง ที่ภูเก็ตเป็นสาขาแรกในภูมิภาค ว่า กว่าครึ่งศตวรรษ ที่ บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจผลิตพรมที่มีคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ “ไทปิง” สำหรับตลาดในประเทศ และ “รอยัลไทย” สำหรับตลาดต่างประเทศ โดยพรมทุกผืนถูกถักทอขึ้นมาด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งวัตถุดิบ ดีไซน์ และกระบวนการผลิต ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอ สรรสร้างโดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องพรม ด้วยรางวัลจากสถาบันต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นเครื่องการันตีจนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตพรม customized ชั้นนำของโลก

ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ คุณเฉลิมพันธุ์ ศรีวิกรม์ และคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มองเห็นอนาคตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในขณะนั้น บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2510 ด้วยการร่วมทุนกับบริษัทไทปิงฮ่องกง บุกเบิกตลาดพรมเป็นรายแรกในประเทศไทย บนพื้นที่ 29 ไร่ ในเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จนมาในปีพ.ศ. 2537 บริษัทฯ ได้เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวที่มีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การบริหารของคุณพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริษัทคนปัจจุบัน

IMG_3844

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิต รวม 50,000 ตารางเมตร ต่อเดือน สำหรับพรมทอมือ พรมทอจักร และพรมทอเครื่องแอ็กซ์มินสเตอร์ โดยมีพนักงานและผู้เชี่ยวชาญกว่า 700 คน และเพราะคุณภาพและการบริการคือหัวใจของธุรกิจ บริษัทจึงคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาใช้ในการผลิต โดยใช้ไหมขนแกะจาก นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งที่ผลิตขนแกะคุณภาพดีที่สุดในโลก ใช้ไนลอน คุณภาพอันดับหนึ่งจาก สหรัฐอเมริกา ใช้ไหมจากประเทศไทย เส้นใยคุณภาพพิเศษที่ทำความสะอาดได้ง่าย ดูปองท์ โซโรน่าหรือแม้กระทั่งสีย้อม ซึ่งนำเข้าจากสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งสามารถย้อมสีได้ทุกเฉดสีตามที่ลูกค้าต้องการ

และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร นอกเจากพรม customized ที่เราผลิตเองแล้ว ยังมีบริการจำหน่ายวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆ เช่น พรมคาร์เปทไทล์ ที่ใช้ปูในสำนักงาน พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ กระเบื้องยาง และหญ้าเทียม รวมถึงบริการทำความสะอาดพรม นอกจากนี้บริษัทฯยังตั้งใจที่จะขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่น การร่วมลงทุนกับ บริษัท ทีซีเอช ซูมิโนเอะ จำกัด ผู้ผลิตผ้าหุ้มเบาะและพรมในรถยนต์ชั้นนำ รวมถึงการเข้าควบรวมกิจการบริษัท อัลสตันท์ (Alstons) ผู้ผลิตโซฟาที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษ

IMG_3797

ดร.ชาลี ยังได้กล่าวต่อไป ถึงการตัดสินใจเปิด โชว์รูมพรมไทปิง สาขาภูเก็ต เป็นสาขาแรกในภูมิภาค ว่า เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลาง ของธุรกิจการท่องเที่ยวของภาคใต้ มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามติดอันดับโลก จนได้รับสมญานาม “ ไข่มุกอันดามัน ” บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และอสังหาริมทรัพย์ ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจมาลงทุนเปิดโชว์รูมและสำนักงานขายที่ภูเก็ต เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และผู้ออกแบบตกแต่งภายใน ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง โดยมีบริการสินค้าที่เป็นวัสดุปูพื้น อย่างครบวงจร ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ขายทั้งหมด 3 ชั้น

ประกอบด้วย ชั้น 1 โซนสำนักงาน และ โซนพรมผืนสำเร็จรูปพร้อมขาย ทั้งทอมือและทอเครื่อง โซนจัดแสดง ตัวอย่างพรม ที่จัดแสดงเทคนิคการทอต่างๆ พร้อมส่วนผสมของเส้นใย เช่น wool (ขนแกะ), silk (ไหม), bamboo (เยื่อไผ่), rayon (เรยอน), nylon (ไนลอน) และ DuPont™ Sorona ส่วนชั้น 2 เป็นโซนจัดแสดงตัวอย่างวัสดุปูพื้นประเภท ต่างๆ เช่น ไม้เอ็นจิเนียร์ (Engineer Wood) ไม้ลามิเนต (Laminate Wood) กระเบื้องยาง (Luxury Vinyl Tile) พรม Carpet Tile พรม Flat Weave และ หญ้าเทียม (Artificial Grass) นอกจากนี้ ยังจัดให้มีมุมแสดงโซฟานำเข้าจากประเทศอังกฤษ แบรนด์ อัลสตันท์(Alstons) อีกด้วย และ ชั้น3 จัดเป็น โซนแกลลอรี่ โชว์พรมเทคนิคพิเศษ ทั้งทอมือและทอเครื่อง พร้อมมุมแสดงโซฟานำเข้าจากประเทศอังกฤษ แบรนด์สตันท์(Alstons) Concept การตกแต่ง โชว์รูมพรมไทปิง เพื่อเน้นโชว์ความโดดเด่นของตัวสินค้า

IMG_3858

นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าแล้ว ทาง โชว์รูมพรมไทปิง และสินค้าอย่างอื่นแล้ว ยังมีการพิเศษ ด้วย เช่น การให้คำแนะนำการเลือกใช้วัสดุปูพื้นประเภทต่างๆเช่น พรม ไม้เอ็นจิเนียร์ ไม้ลามิเนต กระเบื้องยาง และหญ้าเทียม บริการออกแบบ ลวดลายพรม ตามความต้องการของลูกค้าและผู้ออกแบบ บริการพรมผืนสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน ทั้งพรมทอมือและทอเครื่อง บริการวัดพื้นที่ของสถานที่จริง เพื่อใช้ในการประเมินราคา บริการติดตั้งพรมและวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆแก่ลูกค้า

สำหรับการเปิดให้บริการสาขาที่ภูเก็ต นั้น เดิมทางไทปิง มีกลุ่มลูกค้าเก่าอยู่บางส่วนแล้วส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าโรงแรม การเปิดสาขาที่ภูเก็ตเพื่อที่จะจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มอื่นๆ เพื่อให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการเปิดให้บริการมาระยะหนึ่งพบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สำหรับปีแรกของการเปิดสาขาที่ภูเก็ตตั้งเป้าทำรายได้ไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท จากเดิมมีรายได้อยู่ประมาณหลักหน่วยเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดสาขาที่ภูเก็ตแล้วทางบริษัทก็มีแผนที่จะขยายสาขาไปที่อื่นๆด้วยโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว และเมืองใหญ่ๆในภูมิภาคอื่นๆต่อไป

IMG_3853