พรุ่งนี้จะไม่มีน้องมาดีร์บนผนังตึกอาคารพิพิธภัณฑ์เพอรานากันแล้ว

โพสเมื่อ : Sunday, May 8th, 2016 : 6.22 pm

กลุ่ม SO PHUKET ประกาศ ลบภาพ น้องมาดีร์ เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง บนผนังอาคาร ธนาคารชาเตอร์ พรุ่งนี้ (9 พ.ค.)4img_0868jpg.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (8 พ.ค.) นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ผู้ประสานงานกลุ่ม SO PHUKETได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัว ใช้ชื่อว่า Wirachai Pranveerapaibool  ระบุข้อความว่า “กลุ่ม SO Phuket แจ้งให้ทราบนะครับ..ภาพวาดผนังตีมเด็กบาบ๋าเกิดครบ1เดือน ที่ผนังตึกชาร์เตอร์ จะทำการลบที่พรุ่งนี้ วันที่ 9 พ.ค.2559 นะครับเริ่มต้น13.00น.ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมชื่นชมงานศิลปะร่วมกันแม้แค่ระยะเวลาสั้นสั้นเราจะเก็บเป็นความทรงจำดีดีตลอดไป”1img_0848jpg.jpg

ขณะที่บรรยากาศที่จุดภาพวาดน้องมาดีร์ วันนี้ ( 8 พ.ค.) พบว่ามีประชาชน และนักท่องเที่ยวเที่ยวมาถ่ายรูปกับภาพ “น้องมาร์ดี” เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง กันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ภาพดังกล่ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็บอกว่าเสียดายที่ภาพดังกล่าวจะต้องถูกลบออกไป เนื่องจากภาพมีความสวยงามและเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น 2img_0849jpg.jpg

สำหรับภาพน้องมาร์ดีบนผนังตึกชาร์เตอร์นั้นเป็น 1 ใน 12 ภาพ ที่ทาง SO PHUKET  จัดให้มีโครงการมีการวาดภาพบนผนังตึกในพื้นที่ย่านเมืองเก่าของเทศบาลนครภูเก็ต  ตามโครงการ F.A.T.Phuket  เพื่อสนับสนุนการที่ยูเนสโกประกาศให้ภูเก็ตเป็น City of Gastronomy โดยภาพที่จะมีการวาดทั้งหมดมีจำนวน 12 ภาพ  โดยน้องมาดีร์ เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง เป็นภาพวาดของศิลปินชื่อดัง  Alex Face หรือ พัชรพล แตงรื่น ซึ่งเป็นภาพศิลปะแนวกราฟฟิตี้ โดยภาพนี้เป็นภาพแรกที่ถูกวาดขึ้นจากจำนวน 12 ภาพ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการวาดภาพดังกล่าวออกมาก็มีการวิพากวิจารณ์กันทางโลกโซเชียล อย่างกว้างขวางทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยจนกระทั้งเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาที่ห้องประชุมเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายถาวร จิรพัฒนโสภณ.นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ผู้ประสานงานกลุ่ม SO PHUKET ร่วมแถลงข่าว ถึงการดำเนินการกับภาพน้องมาดีร์ ที่ผนังตึกดังกล่าว และทางกลุ่ม SO PHUKET ตัดสินใจลบภาพ “น้องมาร์ดี” เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง บนฝาผนังอาคารพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ ก่อน 15 พ.ค.นี้