“Alex Face” ลบภาพ “น้องมาร์ดี” คืนผนังตึกพิพิธภัณฑ์ฯใช้เวลานานกว่า 12 ชั่วโมง

โพสเมื่อ : Tuesday, May 10th, 2016 : 3.30 pm

ศิลปิน “Alex Face” ลบภาพ “น้องมาร์ดี” เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้งเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว คืนผนังตึกพิพิธภัณฑ์ฯให้เหมือนเดิม หลังศิลปินใช้เวลาลบนาน 12 ชั่วโมง

70866

ตามที่กลุ่ม SO Phuket ได้ตัดสินใจลบภาพ “น้องมาร์ดี” เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง ที่สื่อถึงเด็กแรกเกิดครบ 1 เดือน บนฝาผนังตึกพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ หรือ ตึกธนาคารชาร์เตอร์ ถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามโครงการ F.A.T Phuket ของศิลปิน “Alex Face” หรือ นายพัชรพล แตงรื่น ศิลปินภาพศิลปะแนวกราฟิตี้ ที่เริ่มลบภาพดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกกลุ่ม SO Phuket ชาวภูเก็ตบางส่วน มาให้คอยให้กำลังใจศิลปินดังกล่าว70869

โดยศิลปิน “Alex Face” ใช้เวลาในการลบภาพ เป็นเวลาทั้งหมด 12 ชั่วโมง สิ้นสุดในเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันนี้ (10 พ.ค.) การลบภาพ “น้องมาร์ดี” หลังจากที่ศิลปิน Alex Face ได้วาดเพื่อสื่อความหมายถึงเด็กแรกเกิดครบ 1 เดือน ด้วยการหิ้วปิ่นโตนำขนมที่เรียกว่า “อิ๋วปึ้ง” ไปมอบให้กับญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ เป็นเวลา 1 เดือน เนื่องจากมีทั้งกลุ่มคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคม และการดำเนินการดังกล่าวผิดขั้นตอนทางราชการ ทางกลุ่ม SO Phuket และ เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ตัดสินใจลบภาพดังกล่าวIMG_1171