มอบดอกกุหลาบแดง ให้กำลังใจ พ่อเมืองฯ–ม๊อบไล่ ยอมสลายอ้างขออนุญาตชุมนุมตำรวจไม่ครบ 24 ช.ม.

โพสเมื่อ : Thursday, April 28th, 2016 : 2.51 pm

มอบดอกกุหลาบ ให้กำลังใจ พ่อเมืองฯ – รองผู้ว่าฯ ย้ำเดินหน้าจัดระเบียบชายหาดต่อไป-  ส่วนม๊อบไล่ ยอมสลายก่อนชูป้ายขับไล่ อ้างขออนุญาตชุมนุมตำรวจ ไม่ครบ 24 ช.ม.

 

DSC_0270

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่มีผ่านมาวันนี้ ( 28 เม.ย.) ที่สนามชัย ข้างศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งนัดรวมตัวกัน เพื่อที่จะชูป้ายขับไล่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวิกรม จากที นายอำเภอถลาง เนื่องจากไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่จัดระเบียบชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

DSC_0248

อย่างไรก็ตามหลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่ามีการรวมตัวขับไล่ผู้ว่าฯ ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  สมาคมโรงแรมไทยภายใต้ สมาคมโรงแรมป่าตอง สมาคมท่องเที่ยวอันดามัน ผู้ประกอบการสถานบันเทิง และหน่วยงานต่างๆอีกจำนวนมาก ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และที่อีกส่วนได้ชูป้ายข้อความต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจในการเดินหน้าทำงานต่อไป ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

20572

ในส่วนของกลุ่มชาวบ้านที่ไม่พอใจการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต่างก็ได้แยกย้ายกันเดินทางกลับโดยอ้างว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ยังไม่สามารถชุมนุมได้เนื่องจากยังขออนุญาตจากตำรวจ ไม่ครบ 24 ชั่วโมง

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังรับมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจจากกลุ่มบุคคลต่างๆ ว่า รู้สึกขอบคุณกลุ่มมวลชนจากทุกฝ่าย ที่มาให้กำลังใจตนและคณะทำงานการจัดระเบียบชายหาด พร้อมยืนยันจะเดินหน้าทำงานต่อไป ในการทวงคืนชายหาดสาธารณะจากกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าไปยึดถือครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะเข้าไปยึดครองที่สาธารณะเป็นของตัวเองสำหรับการจัดระเบียบชายหาดและทวงคืนชายหาดต่างๆให้กลับมาเป็นของชาตินั้นจะดำเนินการต่อไปอย่างแน่นอน

DSC_0260

 

สำหรับหาดสุรินทร์หลังการรื้อถอนร้านค้าออกจากพื้นที่สาธารณะทั้งหมดแล้ว จะพัฒนาเป็นชายหาดเทิดพระเกียรติ หรืออุทยานราชภักดิ์ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 88 พรรษา และในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 77 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจุดนี้จะต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการหลายล้านบาท

DSC_0231

 

ในส่วนของหาดเลพัง-ลายัน ซึ่งมีเนื้อที่สาธารณะประมาณ 178 ไร่ ก็จะทวงคืนกลับมาเป็นของหลวงทั้งหมด จะไม่ยอมให้ใครคนใดคนหนึ่งบุกรุกเข้ามาครอบครองและหาประโยชน์ให้กับตัวเองอย่างเด็ดขาด ซึ่งหลังรื้อถอนเสร็จสิ้นจะปรับเป็นชายหาดสาธารณะให้ประชาชนใช้ร่วมกันและขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขอออก นสล ทั้งหมดแล้ว

DSC_0217

นายจำเริญ ยังได้กล่าวต่อไปว่า กรณีของคนที่คิดต่างก็สามารถที่จะคิดต่างได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย  เพราะการดำเนินการทุกอย่างจะยึดกฎหมายเป็นหลัก และตนพร้อมที่จะ อโหสิ และหันกลับมาทำงานรวมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อจังหวัดภูเก็ตและส่วนรวม

20576

ขณะที่นายมนัส เย็นจิตร ประธานกลุ่มร่มกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเดินทางมาร่วมชูป้าย ให้โยกย้ายนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าฯ และนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ประกอบการอาชีพบริเวณชายหาดได้รับผลกระทบจากนโยบายการจัดระเบียบชายหาดที่ทางจังหวัดภูเก็ตกำลังดำเนินการอยู่ และต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความเดือดร้อนของกลุ่มอาชีพที่ได้รับตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และต้องการรับทราบความชัดเจนในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการรื้อสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมทั้งยังสงสัยด้วยว่าทำไมจังหวัดอื่นๆ ยังคงมีการดำเนินการได้แต่ภูเก็ตกลับทำไม่ได้ เท่าที่มีการหารือกันเบื้องต้นนั้น รูปแบบในการรวมตัวกันนั้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสะท้อนปัญหาหรือผลกระทบที่กลุ่มอาชีพได้รับ ด้วยการชูป้ายข้อความต่างๆต่างๆเท่านั้น

มนัส

ส่วนตัวไม่ได้โกรธเคืองผู้ว่าฯ หรือรองผู้ว่าฯ แต่เราต้องการให้ท่านรับฟังปัญหาที่พวกเราได้รับบ้าง หากสามารถหาแนวทางในการแก้ปัญหาได้ ก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกันต่อ แต่หากท่านยังยืนยันแนวทางเดิมเราก็อยากให้มีการปรับเปลี่ยนผู้ที่มีความเหมาะสมมากว่ามาปฏิบัติงานแทนซึ่งการรวมตัวในครั้งนี้ต้องยกเลิกไปก่อน เนื่องจากขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ตามที่กฎหมายกำหนด เกรงว่าจะผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งให้ผู้ที่จะมารวมตัวแยกย้ายกันก่อน และจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการอีกเมื่อใด

20922