ปั้นชายหาดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ของนักโต้คลื่นจากทั่วโลก จัดแข่งขันใหญ่ Phuket Surf Series 2018+Khaolak

โพสเมื่อ : Tuesday, June 26th, 2018 : 11.30 am

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมกระดานโต้คลื่น ชมรมนักกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 “PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK” ตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม 2561 นี้ หวังปั้นให้ชายหาดของภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของนักกระดานโต้คลื่นจากทั่วโลก 
นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วย น.ส. เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมนักโต้คลื่นแห่งประเทศไทย นายจำลอง สิทธิโชค ประธานชมรมนักกีฬาโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต และ นายสุรเชษฐ์ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไป ควิกซิลเวอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 (PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK ณ เซิร์ฟ เฮ้าส์ ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา
นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนด้านประชาสัมพันธ์การแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นตลาดนักเซิร์ฟ รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม Life Style ที่สนใจและชื่นชอบในการเล่นกระดานโต้คลื่น ให้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันและท่องเที่ยวในช่วง Green Season ของฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมาก
โดยการแข่งขันดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นบริเวณชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย หาดป่าตอง หาดกมลา หาดกะหลิม หาดสุรินทร์ รวมถึงหาดปะการัง ในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นที่มาของคำว่า PLUS ที่เรากำหนดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นจังหวัดภูเก็ตยังได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันระดับอาเซียนเป็นปีที่ 2 อีกด้วย โดย ททท. คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง เพื่อเข้าชมและร่วมแข่งขันการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเป็นจำนวนมาก เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เป็น Sport Destination และสร้างรายได้ให้กับประเทศ
ด้าน น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลป่าตอง กล่าวว่า เทศบาลป่าตองยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 “PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK” ตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม 2561 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เพราะที่ผ่านเทศบาลป่าตองเองได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเซิร์ฟที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาตลอดอยู่แล้ว อาทิ Kalim Reef Surfers ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง
ด้าน นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมนักโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความเหมาะสำหรับการเล่นเซิร์ฟมากที่สุดในประเทศไทย และมีการจัดการแข่งขันเซิร์ฟมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงมรสุม หรือ หน้าฝน คือเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม แต่ยังไม่ทราบในวงกว้าง และการที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนเข้ามาช่วยกันสนับสนุนกิจกรรมถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะผลักดันจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางสำหรับการเล่นกีฬาเซิร์ฟที่มีชื่อเสียงได้ต่อไป โดยในปัจจุบันนั้นมีนักเซิร์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา กว่า 300 คน
สำหรับการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2561 PHUKET SURF SERIES2018+KHAOLAK หรือ PHUKET PULSประกอบด้วย 6 รายการแข่งขัน ระหว่างปลายมิถุนายน ถึง ตุลาคม 2561 ประกอบด้วย 1. รายการ Pearl of the Andaman Surfing Championship 2018 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ณ หาดป่าตอง 2. รายการ Kamala Go Surfing 14th Contest 2018 ระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 ณ หาดกมลา
3. รายการ 2018 RAST REnextop Asian Surfing Tour #2 ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2561 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มี 4.รายการ Kalim Reef Surfer Surfing 2nd Contest 2018 ระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ณ หาดกะหลิม จังหวัดภูเก็ต 5. รายการ Surin Beach Surfing 2nd Contest 2018 ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 ณ หาดสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต และ 6.รายการ Khaolak Surfing 4th Contest 2018 ระหว่างวันที่ 26 – 28 ตุลาคม 2561 ณ หาดปะการัง เขาหลัก จังหวัดพังงา