ผักปลอดสารพิษสดๆจาก สวนของบียอน รีสอร์ท เขาหลัก เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โพสเมื่อ : Wednesday, March 27th, 2019 : 5.04 pm

บียอน รีสอร์ท เขาหลัก รีสอร์ทหรูริมหาดในเครือ กะตะกรุ๊ป เนรมิตพื้นที่สวนผักขนาดใหญ่เพื่อปลูกผักปลอดสารพิษ สำหรับเสริฟ์ให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการให้พนักงานได้ทานผักปลอดสารพิษอีกด้วย

นโยบายสำคัญของบียอน รีสอร์ท เขาหลัก คือ การสร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาธรรมชาติให้ยังคงอยู่นานเท่านาน สวนแห่งนี้จึงถูกสร้างขึ้น อยู่ในพื้นที่ของรีสอร์ท และได้รับการดูแลโดยเจ้าหน้าที่ของสวน พร้อมกับการมีส่วนร่วมของสมาชิกในทีมบียอน รีสอร์ทเขาหลัก โดยมีพ่อครัวเข้ามาดูแล และเลือกพืชผลที่ดีที่สุดสำหรับการนำไปปรุงอาหาร


ในบรรดาผักภายใต้การเพาะปลูก ได้แก่ ผักกาด ผักบุ้งจีน โหระพา กระเจี๊ยบเขียว พริก มะเขือยาว ผักกาดขาว และผักกาดหอม ฯลฯ “เราเริ่มทำสวนผักเพื่อทำการทดลอง และตอนนี้พืชผักในสวนกลายเป็นวัตถุดิบหลักที่มีค่าสำหรับครัวของเรา” และ “แขกของเราชื่นชอบความสดใหม่ของผลผลิต และนี่เป็นมาตรการเชิงปฏิบัติการเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ของทีม เราทุกคนกระตือรือร้นมาก ตอนนี้เรากำลังปลูกพืชชนิดอื่นๆ เพื่อขยายขอบเขตของสวนผัก” โรเบิร์ต ฟราย์ ผู้จัดการทั่วไปกล่าว

บียอน รีสอร์ท เขาหลัก ในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดปากวีป ชายหาดที่เงียบสงบและความโรแมนติก ของจังหวัดพังงา บริการวิลล่าจำนวน 177 หลัง วิลล่าทุกหลังถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อการพักผ่อนสำหรับคู่รัก และ สำหรับแขกผู้มาเยือนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น ท่ามกลางความงดงามของท้องทะเลสีครามและผืนทรายขาวละเอียดเพียบพร้อมด้วยห้องอาหารบรรยากาศดี สปา ยิม และ กิจกรรมด้านกีฬาที่น่าสนใจมากมาย