มาแล้วม็อบไล่ – เชียร์ ผู้ว่า – รองผู้ว่าฯ บุกศาลากลางจังหวัดภูเก็ต แต่ยังรอดูที

โพสเมื่อ : Thursday, April 28th, 2016 : 10.53 am

ม็อบไล่ – ม็อบเชียร์ ผู้ว่าฯ –รองฯโชคดี บุกศาลากลางแล้ว เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มม็อบไล่มาเพราะเหตุไม่พอใจทำงานจัดระเบียบชายหาดของจังหวัดภูเก็ต ขณะอีกกลุ่มชูป้ายรวมพลังให้กำลังใจให้เดินหน้าต่อ
S__14098637

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 28 เม.ย.) ที่บริเวณสนามชัย จ.ภูเก็ต ได้มีกลุ่มพลังมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาร่วมตัวกัน เพื่อที่จะชูป้ายขับไล่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจการทำงานจัดระเบียบชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างจริงจัง ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ดำเนินการจัดระเบียบชายหาดไปทุกหาดแล้ว โดยล่าสุดมีการจัดระเบียบและรื้อร้านค้ารุกที่สาธารณะบริเวณหาดสุรินทร์ และหาดเลพัง โดยไม่ไว้หน้าใคร

ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มพลังมวลชนอีกจำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณกองร้อย อส.จังหวัดภูเก็ต พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจผู้ว่าและรองผู้ว่าฯในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง คสช.ในการจัดระเบียบชายหาด เพื่อนคืนความสุขให้ประชาชน

S__14098715
ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังอยู่ในที่ตั้ง และไม่มีการการเคลื่อนไหวใดๆ คาดว่ากำลังรอดูท่าทีของแต่ละกลุ่ม ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม มีเป้าหมายที่จะเดินทางเข้าไปในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยการรวมตัวในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ อส. ทหารเรือจากทัพเรือภาค 3 มาดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่
ในขณะที่ผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯกำลังประชุมประจำเดือน ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตกับหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานในภูเก็ต

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกรณีการนัดรวมพลของกลุ่มคนต่างๆที่ไม่พอใจการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยนัดหมายกันตามช่องทางต่างให้มาร่วมตัวกันในวันนี้ ( 28 เม.ย.)

S__29220868

ขณะที่พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากมีการเคลื่อนของกลุ่มเชียร์ และกลุ่มต้าน ก็ได้ลงมาควบคุมดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง ซึ่งได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบกว่า 40 นาย มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบศาลากลาง เกรงว่าจะเกิดจากการเผชิญหน้ากัน นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ อส. มาคอยดูแลเช่นกัน
S__29220867