เร่งตามหาตัวนักศึกษาฝึกงานชาวอินโดนิเซีย หายไป 5 วัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด-ค้นห้องพัก ยังไม่เจอตัว

โพสเมื่อ : Thursday, May 12th, 2016 : 5.16 pm

เร่งตามหาตัวนักศึกษาฝึกงานชาวอินโดนิเซีย หายไป 5 วัน ขณะนี้ยังไม่เจอตัว ตำรวจเผยศพที่พบที่ขุมน้ำโค้งโรงเรียนไทยรัฐ เพื่อนผู้สูญหาย มาดูยันไม่ใช่ผู้สูญหาย ตำรวจลงตรวจสอบห้องพักเก็บตัวอย่างจากเส้นผม-แปรงสีฟัน เพื่อตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันอีกครั้งหนึ่ง 888จากกรณีมีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ Thanin Promrungsri ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 8 พ.ค.59 เวลาประมาณ 21.06 ว่า “เด็กคนนี้เป็นเด็กฝึกงานมาจากประเทศอินโดนิเซีย ได้มาฝึกงานที่โรงแรมเมอร์ลินบีช และได้พักที่หอพักของโรงแรม (หน้าโรงเรียนไทยรัฐ) ได้หายตัวไปของกลางดึกของวันที่ 07/05/59 เวลาประมาณ02:00 ชึ่งตอนนี้ยังไม่เจอตัว วอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งมาที่เบอร์ 076 294300 ขอบพระคุณครับ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รองสว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งทอง (เดิม) เปลี่ยนเป็น สภ.กะทู้ เจ้าของคดีดังกล่าว ว่า เมื่อเวลา วันที่ 8 พ.ค.2559 นายเอกชัย อินทรทอง อายุ 28 ปี พนักงานของโรงแรม เดินทางเข้าแจ้งความว่า MR. HAKIKI MUHAMMAD อายุ 28 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย เป็นนักศึกษาฝึกงานโรงแรมเมอร์ลินบีช ต.ป่าตอง และได้พักที่หอพักของโรงแรมในพื้นที่ ต.กะทู้ ได้หายตัวไปออกจากห้องพัก จึงได้มาลงบันทึกประจำไว้

99999

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.อ.วัฒนาทร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงหอพัก เพื่อหาเบาะแสของการสูญหาย พร้อมได้เชิญตัวเพื่อนผู้สูญหายมาสอบปากคำ โดยได้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายชอบอยู่คนเดียวไม่ค่อยไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆ และได้ไปตรวจสอบห้องพักก็พบพาสสปอร์ตของผู้สูญหายวางอยู่ภายในห้อง นอกจากนั้นทางโรงแรมและเพื่อนๆ ได้มีการโพสต์ผ่านเฟชบุคและมีการออกตามในสถานที่ต่างก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ในส่วนกรณี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2559 ได้พบศพลอยน้ำที่บริเวณขุมน้ำหลังสปาแห่งหนึ่ง (โค้งโรงเรียนไทยรัฐวิทยา) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นเพศชาย ไม่สวมเสื้อผ้า เปลือยกายล้นจ้อน เริ่มเน่าเปลือย ตาถลุนออกมา อายุประมาณ 30-40 ปี ผมรองทรง สูงประมาณ 160-170 ซม. จากการสอบถามเพื่อนผู้สูญหายยืนยันว่าไม่ใช่ผู้สูญหายแน่นอน แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บตัวอย่างเส้นผมและแปรงสีฟันที่อยู่ภายในห้องพักของผู้สูญหายไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของศพที่เจอ โดยได้ส่งไปตรวจที่สถาบันนิติฯจังหวัดสุราษฎร์ธานี และขณะนี้ได้แจ้งให้สถานฑูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทยให้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หากท่านใดมีเบาะของนักศึกษาคนดังกล่าวสามารถแจ้งมายังสภ.กะทู้ โทร. 076-321182 หรือ โรงแรมเมอร์ลินบีช ป่าตอง

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊คชื่อ “Thanin Promrungsri”