ตม.ภูเก็ตจับพระเขมรที่ออกเรี่ยไรเงินชาวบ้าน หลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนไปยังตม.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, June 22nd, 2016 : 2.35 pm

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (22มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต  พ.ต.ท.อาชีพ เจริญสันติสุข รองผกก.ตม.จว.ภูเก็ต  นำโดย พ.ต.ท.เทียนชัย ชมพู สว.ตม.จว.ภูเก็ต  ว่าที่ ร.ต.อ.หญิงสุนิสา ดำทิพย์  ด.ต.เอกพจน์ พังงา  ด.ต.สรรเพชญ จันทร์ไทย และ ด.ต.เสรี ช่วยจันทร์ ผบ.หมู่.ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมกันตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะ ถนนเหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุคล้ายคนต่างด้าวออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงิน โดยกางเต็นท์นอนในป่าละเมาะ ขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และสามารถจับกุม นายจันที อายุ 40 ปี และ นายนาด อายุ 35 ปี ซึ่งทั้งสองคนสัญชาติกัมพูชาS__15729011
จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปเฝ้าสังเกตทางเข้าป่าละเมาะริมถนนเหมืองเจ้าฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระภิกษุนัดหมายให้คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างมารับเพื่อออกไปบิณฑบาต ขณะที่เฝ้าสังเกตได้มีพระภิกษุ จำนวน 2 รูป กำลังเดินมาจากที่พัก ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนและขอตรวจสอบหลักฐานประจำตัวแต่ทั้งสองไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวและเข้าไปตรวจสอบที่พักซึ่งอยู่บนเขาริมถนนเหมืองเจ้าฟ้า จากการตรวจสอบพบเพิงที่พัก จำนวน 2 หลัง มีผ้าเต้นท์กางปิดอยู่ พบเงินสกุลไทย และต่างประเทศอยู่ในย่ามของพระทั้ง 2 รูป รวมทั้งหมด 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ใบสุทธิพระของประเทศกัมพูชา จากนั้นได้ควบคุมตัวพระทั้ง 2 รูปไปยังวัดมงคลนิมิตร เพื่อให้ พระครูเมตตาภิรม เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ต ได้ทำการสึกฐานทำผิดพระธรรมวินัยสงฆ์ โดยพักอาศัยในที่ไม่สมควร และออกเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปยังห้องสอบสวน ตม.ภูเก็ต เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเตรียมผลักดันกลับประเทศต่อไปmyhome_3

myhome
จากการสอบถามพระภิกษุทั้ง 2 รูป บอกว่า เคยถูกจับสึกมาแล้วเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2557 และทำการบวชใหม่อีกครั้งที่ประเทศกัมพูชา จนกระทั่งประมาณเดือนพฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ตนและพระจากประเทศกัมพูชารวมจำนวน 6 รูป ได้เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตและถูกจับกุมได้ ส่วนพระภิกษุที่เหลือ 4 รูปได้เดินทางกลับประเทศก่อนหน้านี้แล้วmyhome_9

S__15729197