“จี้หยอย” โพสต์เฟสบุ๊ก แจงเหตุไม่ให้สร้างอาคารที่หาดพาราไดส์

โพสเมื่อ : Friday, May 20th, 2016 : 2.45 pm

“เฉลิมทรัพย์ เก็บทรัพย์” หรือ จี้หยอย นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง โพสต์เฟสบุ๊ก ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารที่หาดพาราไดส์ โดยระว่าไม่มั่นใจ ส.ค.1 ที่นำมายื่นขอว่าตรงแปลงหรือไม่ และที่ดินแปลงดังกล่าวถูกศาลฏีกาสั่งให้เจ้าของและบริวารออกจากพื้นที่แล้ว เพราะอยู่ในเขต สปก.

นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้โพสต์เฟสบุ๊ ชี้แจงกรณีเทศบาลเมืองป่าตองไม่ออกใบอนุญาตก่อสร้างและจะเข้าไปรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่หาดพาราไดส์ หมู่ที่ 3 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ของบริษัท พาราไดส์ บีช แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งข้อความระบุว่าจับภาพหน้าจอ 2559-05-20 เวลา 13.08.38

นายกป่าตอง ใครก็ตามที่อยู่ตำแหน่งนี้ ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ที่สามารถถูกวิพากวิจารณ์การทำงานได้ บนพื้นฐานไม่ก้าวล่วงถึงหมิ่นประมาท การทำงานในฐานะนายกป่าตอง ดิฉันก็พยายามที่จะทำงานตามอำนาจหน้าที่ที่มีให้ถูกต้อง เป็นธรรมกับทุกคน ไม่ว่าคนๆนั้นจะเลือกดิฉันหรือไม่ก็ตาม นามสกุลใดก็ตาม แต่การกระทำใดๆที่เกิดขึ้นก่อนดิฉันมารับตำแหน่งนายก ทำไมไม่เรียกร้องตอนนายกท่านนั้นทำหน้าที่ และหาว่าดิฉันเลือกปฎิบัติ  ตอนเข้ามาเป็นนายกดิฉันใช้นโยบาย บังคับใช้ กม. อย่างเคร่งครัดกับช่วงเวลาที่ดิฉันเข้ามาทำหน้าที่นายก

กรณีเรื่องหาดพาราไดส์ไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะผู้ยื่นขออนุญาตไม่อาจทำให้เชื่อได้ว่า ส.ค 1 เลขที่ 276 กับที่ดินที่กำลังก่อสร้างเป็นที่เดียวกัน เนื่องจากทั้งที่ดินจังหวัด ทั้งที่ดินอำเภอกะทู้ ก็ไม่อาจบอกได้ว่า ส.ค 1 เลขที่ 276 กับที่ดินที่ก่อสร้างตรงกัน ท่านยืนยันเพียงว่า ส.ค 1 เลขที่ 276 มีจริงเท่านั้น แต่ถ้าจะให้ทราบว่าตรงกับที่ดินหรือไม่ต้องให้เจ้าของมานำรังวัด ซึ่งทางเทศบาลก็ได้ใช้แนวทางนั้น ก่อนใช้แนวทางนั้นก็ได้พยายามให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่แล้ว โดยทางเทศบาลก็ให้ผู้ยื่นนำเจ้าของที่ดิน เขตข้างเคียง เจ้าหน้าที่ปกครอง หรือผู้เฒ่าผู้แก่มายืนยัน ผู้ยื่นขออนุญาตกลับไม่นำเจ้าของที่ดินมายืนยัน ไม่นำเจ้าหน้าที่ปกครองในเขตที่ดินนั้นมายืนยัน กลับไปนำเจ้าหน้าที่อีกเขตหนึ่งซึ่งไม่ได้อยู่ในเขตที่ดินนั้น นำสมาชิกสภาซึ่งอายุน้อยกว่าดิฉันอีก มายืนยันว่าที่ ส.ค. 1 เลขที่ 276 ตรงกับที่ดินที่ก่อสร้าง ประกอบกับทาง สปก.ได้แจ้งทางเทศบาลว่า ที่ดินที่ก่อสร้างนั้นอยู่ในเขต สปก และศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาแล้วให้เจ้าของที่ดินและบริวารออกจากที่ดิน

ข้อมูลทั้งหมดนี้ ในฐานะนายกป่าตองจะอนุญาตให้เขาสร้างได้อย่างไร ในเมื่อองค์ประกอบของการขออนุญาตไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และทางคณะกรรมการระดับจังหวัดก็มีมติให้เทศบาลออกคำสั่งรื้อถอน ดิฉันเห็นว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว รักษาหาดพาราไดส์ ซึ่งเป็นหาดสาธารณะให้ทุกคนเข้าไปเที่ยว ไปใช้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านทางเหมือนทุกวันนี้.และโอกาสนี้ก็เรียกร้องสำนึกในการปกป้องที่สาธารณะของทุกคนร่วมกัน) ป่าตองจะน่าเที่ยวน่าอยู่ได้ อยู่ที่ทุกคนร่วมมือกัน