ตร.ป่าตองใช้มาตรการตัดมือตัดเท้าดูแลความปลอดภัย ผุด16โครงการแก้ปัญหาในพื้นที

โพสเมื่อ : Friday, July 29th, 2016 : 6.19 pm

191902

ตำรวจภูธรป่าตอง จ.ภูเก็ต พร้อมดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวประชาชนในพื้นที่ มุ่งใช้มาตรการ “ตัดมือตัดเท้า” กลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งตรวจสอบอาวุธทุกชนิด -รถทุกคนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล่าสุดผุดอีก 16 โครงการ หวังแก้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ทุกรูปแบบ ดึงเยาวชน ประชาชน ทุกระดับเข้ามามีส่วนร่วม

วันนี้ ( 29 ก.ค.) พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง,พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ 16 โครงการเพื่อแก้ปัญหาอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เฉพาะโครงการที่ดำเนินการในช่วงเดือน ส.ค. นี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรป่าตองIMG_9824

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ขึ้น โดยมีเจตนารมณ์เพื่อสร้างความปรองดอง ลดความขัดแย้ง สร้างความสามัคคีจากทุกชุมชน สู่ประเทศ ตลอดจน รวบรวมประเด็นต่างๆ เพื่อเตรียมเข้าสู่การปฏิรูปประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการช่วยกันดำเนินการลดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากกลุ่มบุคคลทั้งในระดับล่างในแต่ละชุมชนไปจนถึงความขัดแย้งของหน่วยงานองค์กรระดับประเทศ และ เพื่อการแก้ปัญหายาเสพติด ตลอดจนอาชญากรรมต่างๆ อย่างยั่งยืน และเป็นรูปธรรม

ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรป่าตองจึงกำหนดโครงการต่างๆ ในการดำเนินการต่างขึ้นมา 16 โครงการ เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติ สำหรับ โครงการที่จะเร่งดำเนินการภายในเดือนนี้ประกอบด้วยIMG_9820

1.โครงการใจประสานใจ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นต่างชุมชนในหมู่บ้านและแก้ปัญหายาเสพติด โดยจะเชิญแกนนำกลุ่มเยาวชนจากชุมชนต่าง รวมทั้งผู้นำชุมชนมาทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้เยาวชนได้รู้จักกันและเกิดความรักความสามัคคีกัน

2. โครงการพันตาประชาร่วมใจ ซึ่งเป็นโครงการดึงประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการมาร่วมกันติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยให้หันออกทางถนนหลังละ 1 ตัว ก็จะสามารถช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวมีประสิทธิภาคมากขึ้น เพราะถ้ารองบจากภาครัฐคงจะไม่สามารถติดตั้งได้เพียงพอ แต่ถ้าทุกอาหารทุกบ้านร่วมกันก็จะสามารถมีกล้องวงจรปิดที่ช่วยดูแลได้มากขึ้น 3 โครงการเพื่อนบ้านเตือนภัย โครงการนี้เป็นโครงการที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บรวบรวมข้อมูลคนในพื้นที่และจะโทรไปพูดคุยให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งเป็นการสร้างความใกล้ชิดให้เกิดขึ้นระหว่างตำรวจกับประชาชน 4.โครงการไกล่เกลี่ยคดี ซึ่งในพื้นที่ป่าตองแต่ละปีมีคดีเกิดขึ้นจำนวนมาก เช่นปีที่ผ่านมามีคดีเกิดขึ้นกว่า 4,000 คดี บางคดีเป็นคดีที่สามมารถไกล่เกลี่ยให้จบได้ก่อนที่จะขึ้นศาล จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาIMG_9842

นอกจากนั้นยังมีโครงการที่เริ่มดำเนินการไปแล้วและยังอยู่ระหว่างการดำเนินการประกอบด้วย โครงการสายตรวจตู้แดงเช็คอิน โครงการตาสัปปะรด โครงการหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ โครงการเสาธงห้านาที โครงการหัวหน้าจราจรพบผู้นำชุมชน โครงการจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นสอบสวนของสถานีตำรวจภูธรป่าตอง โครงการให้บริการพิมพ์ลายนิ้วมือสัญจร โครงการให้ข้าราชการตำรวจและครอบครับประกอบอาชีพเสริม โครงการร้านกาแฟสวัสดิการ โครงการสวัสดิการอาหารกลางวัน และ โครงการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและทายาทที่เสียชีวิตสถานีตำรวจภูธรป่าตองIMG_9827

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ว่า ตำรวจป่าตองให้ความสำคัญ เรื่องการดูแลความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งมีการกำหนดมาตรการไว้แล้ว โดยเฉพาะมาตรการตัดมือตัดเท้ากลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นการทำร้าย การชิงทรัพย์ หรือคดียาเสพติด สำหรับการตัดมือก็คือการตรวจสอบเข้มงวดในเรื่องของอาวุธ ที่ผ่านมามีการจับกุมอย่างต่อเนื่องทั้งอาวุธปืน มีด ขวาน สนับมือ ส่วนการตัดเท้าคือยานพาหนะที่ใช้ มีการตรวจเข้มรถที่ไม่ถูกต้องรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทุกคันซึ่งในแต่ละเดือนจับได้ไม่น้อยกว่า 10 -20 คัน เจอที่ไหนจับทันทีใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424