มท.4 มาภูเก็ตเผยทำงานต้องยึดความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ (มีคลิป)

โพสเมื่อ : Sunday, May 8th, 2016 : 7.57 pm


แม่ทัพภาค 4 พร้อมคณะลงติดตามความคืบหน้าจัดระเบียบชายหาดป่าตอง กมลา สุรินทร์ เลพัก ที่ภูเก็ต เจอกลุ่มผู้ประกอบการรุกยื่นหนังสือเรียกร้องความเห็นใจ ระบุรับไว้ แต่ยืนยันการทำงานต้องยึดหลักความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ

DSCN9365

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (8 พ.ค.) พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาค 4 พร้อม คณะ เดินทางลงพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง โดยมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมนำตรวจพื้นที่และให้ข้อมูลในส่วนของการจัดระเบียบและการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบ เพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบชายหาด ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. และรับทราบความเดือดร้อนของประชาชน หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ และหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง

ซึ่งการลงพื้นที่หาดสุรินทร์ ซึ่งเป็นชายหาดที่เพิ่งผ่านการจัดระเบียบมาเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จุดนี้มีชาวบ้านและผู้ประกอบการมารวมตัวจำนวนหนึ่ง ที่อ้างว่าได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบของทางหน่วยงานภาครัฐ มีการตะโกนส่งเสียดังเป็นระยะ รวมทั้งยื่นหนังสือเรียกร้อง เพื่อให้พิจารณาช่วยเหลือเยียวยาเรื่องที่ทำกินให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางแม่ทัพภาพที่ 4 ได้รับหนังสือไว้เพื่อพิจารณา หลังจากนั้นทางคณะได้เดินทางต่อไปยังหาดเลพัง ต.เชิงทะเล ซึ่งเป็นอีก 1 ชายหาดที่ทางเจ้าหน้าที่เพิ่งเข้าไปดำเนินการรื้อถอนร้านค้าที่บุกรุกที่สาธารณะบริเวณชายหาดจำนวน 8 ราย ซึ่งขณะนี้รื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยบรรยากาศบริเวณจุดนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

DSCN9377
พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวเพียงสั้นๆ ภายหลังลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบชายหาดทั้ง 4 แห่ง ว่า รู้พอใจมากๆกับการจัดระเบียบชายหาดต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่จะต้องทำต่อไป เพราะขณะนี้ชายหาดต่างๆ ของภูเก็ต มีความสวยงามขึ้นมาก สมกับเป็นไข่มุกอันดามัน ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านบางส่วนออกมาเรียกร้องว่าได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบชายหาดนั้น ขอยืนยันว่าการทำงานนั้น สิ่งสำคัญ คือเราต้องยึดความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ

ด้านนายมาแอ่น สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ของแม่ทัพภาค 4 ท่านได้ติดตามการบังคับใช้กฎหมายของจังหวัด และรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนด้วย ซึ่งท่านให้ความสำคัญมาก ได้รับเรื่องร้องเรียนไปพิจารณา แต่ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการจัดระเบียบชายหาด ท่านพอใจเป็นอย่างมาก และได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการจัดระเบียบ ซึ่งอยากให้มีการพัฒนาต่อยอดการจัดระเบียบไปเรื่อยๆ เพื่อให้คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามคู่กับเกาะภูเก็ต

DSCN9376
อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดระเบียบชายหาดของตำบลเชิงทะเล เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังเหลืออีกประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องรอให้ขั้นตอนของกฎหมายเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อน จึงจะเข้าดำเนินการจัดระเบียบต่อไปได้.