จับได้แล้วหนุ่มแอบเข้าไปขโมยมือถือนักท่องเที่ยวจีนในห้องพัก

โพสเมื่อ : Tuesday, May 31st, 2016 : 5.48 pm

ตำรวจถลาง ตามรวบได้แล้วหนุ่มนราธิวาสก่อเหตุเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือนักท่องเที่ยวชาวจีนถึงในห้องพักของวิลล่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าคลอก

จากกรณี เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายได้เข้าไปพยายามลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณลำคอ ภายในห้องพักวิลล่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง หลังจากนั้น พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง ได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการบุกรุกในเวลากลางคืน จนสามารถรู้ตัวคนร้ายว่า เป็น รปภ.อยู่ที่วิลล่าดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่พักของคนร้ายและทราบว่าได้หลบหนีไปบ้านเกิดที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

สำหรับความคืบหน้า วันนี้ ( 31 พ.ค.) พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบตัวคนร้ายจึงให้สั่งการ พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล รองผกก.สส.สภ.ถลาง ดำเนินในการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ นายอัมมัร โต๊ะกานิ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 29 พ.ค.59 ในข้อหากระทำความผิดฐานบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และทำร้ายร่างกายผู้อื่น หลังจากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดนราธิวาส จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเกิด เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2559 ที่ผ่านมา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มที่ สภ.ถลาง

พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าวถึงจากการสอบสวนผู้ต้องหา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เข้าเวรที่วิลล่าดังกล่าวตามปกติและเห็นนักท่องเที่ยวเดินผ่านไป และในมือถือโทรศัพท์มือถือจึงอยากได้ จึงได้ตัดสินใจย่องเข้าไปในห้องพักของนักท่องเที่ยวเพื่อจะขโมยโทรศัพท์แต่นักท่องเที่ยวชาวจีน (ผู้หญิง) ตื่นมาเห็นและโวยวาย ผู้ต้องหาจึงได้ใช้มือบีบที่ลำคอและใช้อีกมือปิดปาก โดยไม่คิดที่จะข่มขืนนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด หวังทรัพย์สินอย่างเดียว ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวชายที่นอนอยู่ห้องเดียวกันตื่นขึ้นมาเห็นพอดี ผู้ต้องหาจึงตัดสินใจปล่อยและวิ่งหนีออกจากห้องดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และขับรถหลบหนีไปทิ้งไว้ที่แถวร้านสะดวกซื้ออนุสาวรีย์บ้านท่าเรือ ก่อนขึ้นรถโดยสารประจำทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดนราธิวาส จนถูกจับกุมในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.ถลางได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้