4 สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ตออกแถลงการณ์เหตุระเบิดยังไม่กระทบ

โพสเมื่อ : Friday, August 12th, 2016 : 10.09 pm

4 สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ตออกแถลงการณ์เหตุระเบิดยังไม่กระทบ4 สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ตออกแถลงการณ์ ยังเหตุระเบิดยังไม่กระทบท่องเที่ยว ต่างชาติยังไม่ถอย พร้อมขอภาครัฐเพิ่มความมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้มากขึ้นS__16965813

หลักเกิดเหตุ ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมโรงแรมหาดป่าตองและสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ป่าตอง โดยมีใจความ ว่า จากเหตุการณ์ระเบิดขนาดเล็กจำนวน 2 จุด ที่หาดป่าตองในช่วงเวลา 08:10 น วันที่ 12 สิงหาคม 2559 นั้น ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมโรงแรม หาดป่าตอง และ สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน ได้ให้ สมาชิกของทั้งสี่สมาคมให้ตรวจสอบความปลอดภัยของสถานประกอบการ รวมถึงการเพิ่มความระมัดระวังใน บริเวณรอบพื้นที่ประกอบการ พร้อมนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะการให้ข้อมูลของสถานการณ์ที่ถูกต้องและตรงต่อความเป็นจริง

จากเหตุการณ ดังกล่าว ทางสมาคมฯ ทั้ง 4 สมาคมฯ ได้ประเมินผลกระทบระยะสั้น ซึ่งมีการยกเลิกการห้องพักของท่องเที่ยวชาวไทยบ้าง แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งยกเลิก จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ทางสี่สมาคมฯ ประเมินว่าหากทางฝ่ายความมั่นคงได้เพิ่ม มาตรการการรักษาความปลอดภัยจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ชาวต่างประเทศได้เป็นอย่างมาก

ภาพรวมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ในขณะนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ ประมาณ 70 % โดยเฉพาะบริเวณหาดป่าตองมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ 80% นักท่องเที่ยวต่างชาติประกอบไปด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีน ออสเตรเลีย และจากประเทศแถบตะวันออกกลาง ทางสมาคมฯ ทั้งสี่สมาคมฯ จะทำการประเมินสถานการณ์ด้านการตลาดเป็นระยะ และ จะทำการแจ้งให้สมาชิกทราบถึงมาตรการต่างๆ รวมถึงขอความร่วมมือจากสมาชิกในการให้ความร่วมมือกับทางราชการในการสร้างความมั่นใจให้บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กลับมาสู่สภาวะการณ์ปกติอย่างรวดเร็ว2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2