2 นทท.จีนฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำ พบกลายเป็นศพลอยในทะเล

โพสเมื่อ : Tuesday, July 18th, 2017 : 4.45 pm

2 นักท่องเที่ยวจีนถูกคลื่นซัดสูญหาย ขณะฝ่าฝืนธงแดง ลงไปเล่นน้ำที่หาดฟรีดอม ป่าตอง พบกลายเป็นศพลอยอยู่กลางทะเล  

จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ประสบอุบัติเหตุจมน้ำสูญหาย ขณะลงเล่นน้ำทะเลที่บริเวณหาด ฟรีดอม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อ คือ นายWANG XI DONG  อายุ 20 ปี และ นายGUO ZI JIE อายุ 20 ปี  โดยทั้ง 2 คนลงเล่นน้ำในช่วงที่เจ้าหน้าที่ปักธงแดง เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพราะกลัวจะเกิดอันตราย

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำภูเก็ต ได้ระดมกำลังในการค้นหานักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบกและทางทะเล แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องช่วงนี้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ละความพยายามยังคงออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั้งล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ (18 ก.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ลงไปค้นในทะเล และรอบๆ ริมชายหาด โดยมีญาติของผู้สูญหายทั้ง 2 คนเดินทางมาดูการค้นหาด้วยตนเอง  ประกฎว่าขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขับเรือวนรอบจุดที่เกิดเหตุ พบศพลอยอยู่ในทะเล 2 ศพ ห่างจากหน้าหาดไตรตรังประมาณ 500 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงนำเรือยาง และ เจ็ทสกี ไปตรวจสอบ  ปรากฏว่า เป็นศพผู้ชายจึงใช้เชือกคล้องกับศพ แล้ว ลากกลับเข้าฝั่ง บริเวณหาดไตรตรัง จากนั้นได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางญาติผู้สูญหาย  ยืนยันว่า ศพทั้ง 2 ศพ เป็น นาย WANG XI DONG  และนาย GUO ZI JIE จริง