15-17 ก.ย.นี้พบกับงาน Lanna Caravan “แอ่วเหนือม่วนใจ วิถีไทย วิถีล้านนา ที่เซ็นทรัลภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, September 16th, 2017 : 4.04 pm

 

4 จังหวัดกลุ่มภาคเหนือตอนบน ผนึกกำลังจัดโรดโชว์งานกิจกรรม Lanna Caravan (Tourism Handicraft Health and Wellness) ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 “แอ่วเหนือม่วนใจ วิถีไทย วิถีล้านนา”         

ระหว่างวันที่ 15 -17 ก.ย.นี้ ที่บริเวณลานแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ได้จัดให้มีกิจกรรม กิจกรรม Lanna Caravan (Tourism Handicraft Health and Wellness) ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 “แอ่วเหนือม่วนใจ วิถีไทย วิถีล้านนา” มี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Lanna Caravan (Tourism Handicraft Health and Wellness) โดยมี นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนผู้ประกอบการฯ เข้าร่วม

สำหรับการโครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 “แอ่วเหนือม่วนใจ วิถีไทย วิถีล้านนา” เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในภูมิภาคอื่นๆ เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ และเพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ศักยภาพความพร้อมของกลุ่มจังหวัดฯ ให้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวให้รับทราบถึงราคาสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยว และนำไปเสนอขายในรายการนำเที่ยวได้

ซึ่งการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย.60 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณลานแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายแพ็จเกจการท่องเที่ยว ในเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดฯ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์พื้นบ้านภาคเหนือ การสาธิตงานหัตถกรรมของชาวล้านนา การแสดงทางวัฒนธรรม

การแสดงดนตรีล้านนา ทั้งนี้ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ถือว่า มีศักยภาพและความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเมื่อปี พ.ศ.2560 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว 15 ล้านคน และสร้างรายได้กว่า 1 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าวในครั้งนี้ นับเป็นคาราวานครั้งที่ 1 โดยครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดสงขลา และครั้งที่ 3 ที่จังหวัดอุดรธานี

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า นับเป็นตัวอย่างการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กลุ่มจังหวัดฯ และเป็นการนำสินค้าที่มีชื่อเสียงมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ของกลุ่มจังหวัดฯ