ไลฟ์การ์ดหาดป่าตองช่วยนทท.หมดสติขณะเล่นน้ำแต่สุดยื้อดับอนาถพบมีโรคประจำตัว

โพสเมื่อ : Friday, July 29th, 2016 : 11.10 pm

 

ดับอีกรายนักท่องเที่ยวต่างชาติขณะลงเล่นน้ำที่หาดป่าตอง ไลฟ์การ์ดประจำหาด พบดำน้ำนานผิดปกติเข้าช่วยเหลือ นำขึ้นฝั่งด้วยอาการหมดสติ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ใช้โฆษณา

วันนี้ (29 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองรับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำหมดสติที่บริเวณชายหาดป่าตอง หน้าสวนธารณะโลมา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง เข้าช่วยเหลือนำตัวขึ้นจากน้ำและปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ยิ่งยง  ช่วยกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง รายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตองทราบ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตอง จากการตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ MR.ABDULLAM  H A ALMUSAWI สัญชาติคูเวต โดยมีภรรยาและลูกเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยอาการโศกเศร้า

30762

ขอบคุณภาพจากคุณ  pid6699

เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุจมน้ำ แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ life guard ประจำจุด ตรงข้าม สนามฟุตบอลตรวจพบนักท่องเที่ยวเล่นน้ำอยู่นอกเขตห้ามเล่นน้ำ จึงได้แจ้งเตือนให้ ให้เข้ามาเล่นในเขตโซนที่ให้เล่นน้ำ โดยนักท่องเที่ยวก็ปฏิบัติตามด้วยการว่ายน้ำเข้าไปเล่นในโซนที่กำหนด โดยบริเวณนั้นมี นทท เล่นน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก และเหตุการณ์เป็นไปด้วยความปกติ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเล่นน้ำในลักษณะคว่ำหน้าโดยที่ไม่มีใครเอะใจ จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 5 นาที เห็นนักท่องเที่ยวดำน้ำนานผิดปกติ ก็รุดเข้าไปดู แต่พบว่า นทท รายดังกล่าวหมดสติแล้ว จนท Life guard จึงได้นำร่าง ผู้ประสบเหตุ ขึ้นมาช่วยเหลือ ทำ cpr และติดต่อทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มารับตัวและส่งต่อ รพเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่สุดท้ายพบว่านักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว

191902

www.pic-phuket.com สอบถามเพิ่มเติม 076217199,0865092424

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม นางคำหล้า รุ่งเรือง ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ตนเองและสามี พร้อมลูกๆ ได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ป่าตอง อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต กว่า 10 วันแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ชวนลูกๆมานั่งเล่นบริเวณหาดป่าตอง หน้าสวนสาธารณะโลมา และเวลาประมาณ 15.30 น. สามีได้เดินลงไปเล่นน้ำ ส่วนตนกับลูกๆนั่งรอที่ชายหาด พอละสายตาผ่านไปประมาณ 30นาที ตนเห็นมีคนร้องตกใจและมีกำลังมุ่งดูอะไรสักอย่างอยู่ จึงให้ลูกวิ่งไปดู เมื่อลูกวิ่งไปถึงเห็นพ่อกำลังถูกเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจอยู่ และกำลังจะนำขึ้นรถพยาบาล จากนั้นลูกได้วิ่งมาบอกตนและได้รีบขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมกับสามี เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง