ไลฟ์การ์ดปักธงแดงปิดหาดหลายจุดในภูเก็ตเหตุคลื่นแรงห้าม นทท.เล่นน้ำ

โพสเมื่อ : Tuesday, August 16th, 2016 : 2.07 pm

ไลฟ์การ์ด ปักธงแดงตลอดแนวชายหาด หลายแห่งในพื้นที่ภูเก็ต ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ป้องกันเหตุร้ายจากการจมน้ำ แต่ไม่ฟังยังฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำ จนจนท.ต้องเฝ้าระวังเข้ม

S__3956855

ขณะนี้บริเวณชายหาดของจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้ปักธงแดงและปิดชายหาดห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วหลายแห่ง เนื่องช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ทำให้พื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตมีฝนตกหนักบางจุด และคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง บางจุดมีคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ประจำหาดต่างๆต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว อย่างใกล้ชิด โดยชายหาดที่มีการปักธงแลงและปิดหาดทั้งหาดประกอบ หาดกะรน หาดในทอน แหลมสิง หาดสุรินทร์ และหาดไม้ขาว ส่วนหาดอื่นๆเปิดให้เล่นตามปกติในบางจุด โดยมีเจ้าหน้าที่เผ้าระวังเข้มงวด เนื่องจากยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำในจุดที่ห้ามเล่น

S__3956853

นายอุเทน สิงห์ซอม หัวหน้าไลฟ์การ์ดหาดกะรน กล่าวว่า วันนี้คลื่นบริเวณชายหาดกะรนมีกำลังแรง คลื่นสูงประมาณ 3 เมตร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์การด์ในพื้นที่ให้ปิดชายหาดทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ได้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ แต่อย่างไรก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดอยู่บางส่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะจุดที่มีกระแสน้ำแรง

158501

ส่วนบรรยากาศบริเวณชายหาดกะรนพบว่านักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวกันบริเวณชายหาดเพื่อพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดเป็นไปด้วยความคึกคัก  เช่นเดียวกับชายหาดต่าง เช่นป่าตอง กะตะ และหาดอื่นๆที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวบริเวณชายหาดจำนวนมาก