ไม่เนียนพอ หนุ่มชาวจีน ชวนสาวร่วมชาติลงทุนที่ภูเก็ต แต่สุดชั่วจัดฉากปล้นแต่ไม่รอดจนมุมตร.รวบทันควัน

โพสเมื่อ : Tuesday, June 25th, 2019 : 2.35 pm

 ไม่เนียน! ตร.สืบสวนภูเก็ตจับหนุ่มชาวจีน ชวนสาวร่วมชาติลงทุนธุรกิจที่ภูเก็ต แต่สุดชั่ววางแผนจัดฉากให้เพื่อนอีกคนปลอมเป็นแท็กซี่ใช้ปืนปลอมข่มขู่ จับมัดมือมัดเท้า เอาบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตกดเงินสด กว่า 2 แสน ก่อนปล่อยทิ้งข้างทาง

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.2  บก.ทท.3 และ พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายมิน เซียง (MING XIANG) ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต ในฐานความผิด ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยมี น.ส.หลี่ เปียหลิน ( LI PEILIN) ผู้เสียหายร่วมรับฟัง

พล.ต.ต.วิศาล พันธ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดได้ลงพื้นที่หาเบาะแสติดตามคดีเหตุฆ่ากันตายบริเวณถนนทวีวงศ์หาดป่าตอง  ได้พบนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ทราบชื่อ คือ น.ส.หลี่  เปียหลิน( LI PEILIN) และ นาย มิน เซียง (MING XIANG) ยืนอยู่ที่สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จึงเข้าไปสอบถาม ทั้งสองได้ให้ข้อมูลว่า ได้ถูกคนร้ายซึ่งขับรถรับจ้าง(แท็กซี่) ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้สายรัดข้อมือ (เคเบิ้ลไทด์)รัดมือรัดเท้า พาตระเวนไปตามจุดต่างๆ ก่อนบังคับเอาบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตของ น.ส.หลี่ เปียหลิน( LI PEILIN) ไปกด ได้เงินไปกว่า 2 แสนบาท และ เอาเงินสดของ นาย มิน เซียง (MING XIANG) 28,000 ยูเอสดอลล่าร์  (858,900 บาท)

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบตามคำให้การของน.ส.หลี่ เปียหลิน( LI PEILIN) พบว่ามีการถอน เงินออกจากบัตรไปจริง โดยถอนที่พื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงนำทั้งสองไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง พร้อมประสานงานตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมสอบสวน  ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่า คำให้การของ นาย มิน เซียง (MING XIANG) มีพิรุธ น่าสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องหรือมีการวางแผนในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย

จนสุดท้ายทีมสืบสวนสามารถติดตามรถคันที่ใช้ก่อเหตุได้คือ รถยนต์ โตโยต้ายาริส สีขาว ป้ายทะเบียน กย 7178 ภูเก็ต ซึ่งเป็นรถเช่า จากการตรวจสอบพบชื่อผู้เช่าคือ MR.WU CHENGXI ได้เช่าไปก่อเหตุและนำมาคืนในเช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณร้านเช่ารถ พบตัวผู้เช่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ และ

นอกจากนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่คนร้ายนำบัตรของน.ส.หลี่เปียหลิน( LI PEILIN)ไปกดเงิน และ นาย มิน เซียง (MING XIANG) ที่อ้างว่าถูกจับมัดมือปิดตาลงไปด้วยนั้น ไม่เป็นไปตามคำให้การ โดยพบว่ามีพฤติการณ์สนิทสนมกับคนร้าย จึงซักถามอย่างละเอียด จนนาย มิน เซียง (MING XIANG) รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ MR.WU CHENGXI วางแผนชิงทรัพย์ น.ส.หลี่เปียหลิน( LI PEILIN) โดยให้ MR.WU CHENGXI ไปเช่ารถและทำทีว่าเป็นคนขับแท็กซี่ ขับมาที่ร้านอาหารที่ตนเองกับน.ส.หลี่ เปียหลิน( LI PEILIN) นั่งทานอยู่

เมื่อทานเสร็จก็ได้เรียกมารับ ก่อนจะให้ MR.WU CHENGXI ใช้ปืนปลอมบังคับน.ส.หลี่เปียหลิน( LI PEILIN)ใช้เคเบิ้ลไทด์รัดมือตนเองก่อน ก่อนที่บังคับให้ตนเองมัดมือมัดเท้า น.ส.หลี่เปียหลิน( LI PEILIN) และ ปิดตาอีกที ก่อนตระเวนไปกดเงินและนำตนเองและ น.ส.หลี่  เปียหลิน( LI PEILIN)ไปปล่อยลงที่สามแยกทางไปหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวMR.WU CHENGXI ผู้ก่อเหตุอีกรายพบว่าเดินทางอออกนอกประเทศไปแล้ว จึงเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนระหว่างประเทศต่อไป ส่วนตัวนาย มิน เซียง (MING XIANG) เจ้าหน้าที่จะส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง ดำเนินคดีใน ฐานความผิด “ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว”ต่อไป

ด้าน น.ส.หลี่ เปียหลิน ( LI PEILIN)ได้ กล่าวผ่านล่ามว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ต ที่ช่วยเหลือ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งตนเองกับผู้ร่วมก่อเหตุ คือ นาย มิน เซียง (MING XIANG) เพิ่งรู้จักกันมาประมาณ 3 เดือน และได้วางแผนจะร่วมลงทุนทำธุรกิจร้านอาหารที่ภูเก็ตด้วยกัน ก่อนจะมาถูกวางแผนชิงทรัพย์ดังกล่าว