ไม่รอด ทหาร-ตร.รวบคาด่านตรวจภูเก็ตหนุ่มลอบขนยาบ้าเข้าพื้นที่

โพสเมื่อ : Monday, July 24th, 2017 : 3.15 pm

ทหาร- ตำรวจ สนธิกำลัง รวบหนุ่มสุราษฎร์ธานี คาด่านตรวจ หลังลักลอบขนยาบ้า กว่า 4,000 เม็ด มูลค่า กว่า 4 แสนบาท ตรวจส่งลูกค้าในภูเก็ต

พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคำวานนี้ ( 23 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สว.ฯ รรท.รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย รวมกับเจ้าหน้าที่กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต โดย  ด.ต.นรินทร โชคเกื้อ  เจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ที่ 3 นำโดย ร.ต.จิรศักดิ์สร้างถาวร  รอง ผบ.ชป.ทรภ.3  เจ้าหน้าที่ ทบ.ร.15 พัน 1  นำโดยร.ต.สมชาย จันทร์แก้ว  ผบ.มว.ร.15 พัน 1

ร่วมกันจับกุมตัวนายชัยวัฒน์ อุไรโรจน์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 4/1 ม.5 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,049 เม็ด และ รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 5304 กระบี่ จำนวน 1คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต (ฝั่งขาเข้า) มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 5304 กระบี่ เดินทางมาจากจังหวัดพังงามุ่งสู่ตัวเมืองภูเก็ต ขับเข้าบริเวณด่าน เมื่อถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ และจอดรถเพื่อตรวจค้น เนื่องจากสงสัยว่า น่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

จากนั้น ด.ต.สมยศ สุโพธิ์ ได้ทำหน้าตรวจค้นรถคันดังกล่าว จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนไว้ในช่องสวิทเปิด-ปิดกระจกด้านหน้าฝั่งขวาของคนขับ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงตรวจยึดไว้ พร้อมควบคุมตัวคนขับรถมาสอบสวน ทราบชื่อ คือ นายชัยวัฒน์ อุไรโรจน์ โดยให้การว่า ยังมียาเสพติดจำนวนหนึ่งซุกซ่อนใส่ไว้ในถุงผ้าสีขาวเก็บไว้ที่ห้องเครื่องยนต์  ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบยาบ้าอีกจำนวน 20 ถุง รวมทั้งหมด 4,049 เม็ด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบสวนเบื้องต้น  นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าว มีบังหยี ติดต่อให้ตนไปรับของที่บริเวณ รอยต่อระหว่างอำเภอหาดใหญ่กับท่าข้าม อำเภอสะเดา จ.สงขลา โดยจะนำยาบ้าไปวางไว้ใต้ต้นมะขามข้างทาง ซึ่งราคายาบ้าดังกล่าว ประมาณ 390,000 บาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน และ จะมีการจ่ายกันในภายหลังเมื่อนำยาบ้ามาส่งสำเร็จให้กับเอเย่นต์ในจังหวัดภูเก็ต แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง ข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป