ไฟไหม้โรงเรียนสอนขับรถยนต์กลางเมืองภูเก็ตวอด ลุกลามติดห้องข้างเคียง

โพสเมื่อ : Friday, July 28th, 2017 : 2.31 pm

เพลิงเผาโรงเรียนสอนขับรถยนต์ ชื่อดังกลางเมืองภูเก็ต ลุกลามไปติดร้านอาหารข้างเคียงได้รับความเสียหาย มูลค่าประมาณ 300,000 บาท  เจ้าของร้านอาหารเผยขณะกำลังเตรียมร้าน ได้กลิ่นควันไฟมาจากห้องข้างๆ วิ่งไปดู เกือบ ช็อก เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ รีบโทรแจ้งเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เมื่อเวลา 11.50 น. วันนี้ (28 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนสอนขับรถยนต์ “ศรัณย์ สอนขับรถยนต์) เลขที่ 74/7 ถนนวิชิตสงคราม ตรงข้ามสนามสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้ประสานรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.จรัล เหล็มปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน)สภ.วิชิต นายศิริชัย ปะณะรักษ์ รองปลัดเทศบาลตำบลวิชิต นายคำรณ ไล้เลิศ หัวหน้าฝ่ายแบบแผนและก่อสร้างเทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเดินทางไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแถวชั้นเดียว 10 คูหา โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นห้อง4 ซึ่งเปิดเป็นโรงเรียนศรัณย์สอนขับรถยนต์ ภายในบ้านเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และ มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากภายในบ้านมีเอกสาร และกระดาษ เป็นจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนั้นเพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง เป็นร้านขายสเต็ก ฮูลา ฮูล่า สเต็ก ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ ฯ จึงระดมฉีดน้ำเลี้ยงอย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามมากขึ้น โดบใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าห้องแถวต้นเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นเอกสาร ตู้เอกสาร เครื่องนอน โซฟ ฝ้าเพดาน พนังห้อง หม้อแปลงไฟฟ้า สายไฟฟ้า และอื่นๆ  ส่วนร้านสเต็ก ซึ่งเป็น ของนายธานินทร์ เอี่ยมบำรุง อายุ 42 ปี พบว่าทรัพย์สินภายในร้ายได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย เตาไมโครเวฟและฝ้าเพดานของร้าน ตู่เย็น และอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 300,000 บาท

จากการสอบถาม นายธานินทร์ เอี่ยมบำรุง อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน สเต็ก กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่กำลังเตรียมของอยู่ภายในร้าน ได้กลิ่นเหมือนควันไฟ และรู้สึกร้อน จึงตรวจสอบภายในร้านแต่ไม่พบอะไร จึงวิ่งออกมาดูหน้าร้าน และพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โรงเรียนสอนขับรถยนต์อย่างรุนแรง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าของโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าควบคุมเพลิง เนื่องจากเพลิงโหมไหม้อย่างหนักและกำลังลุกลามยังห้องใกล้เคียง

ขณะที่ จากการสอบถาม น.ส.ธัญญ์ วัชรภัคคุณรวี อายุ 45 ปี เจ้าของโรงเรียนสอนขับรถยนต์ที่เกิดเหตุ  ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการจุดธูปจุดเทียนไหว้พระภายในบ้าน ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ได้ออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระ โดยก่อนออกจากบ้านได้ดับเทียนแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้ดับธูปหรือไม่ และเวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าได้เกิดเพลิงไหม้ ที่บ้านของตน ตนจึงรีบเดินทางกลับมาบ้านเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต คาดว่า น่าจะมีเศษไฟของธูปตกใส่เอกสารแล้วทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป