ไฟฟ้าช็อตพนักงานหวิดดับ ขณะขึ้นไปเปลี่ยนสายไฟที่ป่าตอง

โพสเมื่อ : Tuesday, August 23rd, 2016 : 9.39 pm

AH_Ad 2-01

 

ไฟฟ้าแรงสูงช็อตพนักงานรับเหมา หวิดดับ! ขณะขึ้นไปเปลี่ยนสายไฟสาเหตุคาดดับไฟไม่หมด

 

unnamed (2)

ขอบคุณภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง โลมา 219

เมื่อเวลา 15.40 น. วันนี้ (23ส.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานรับเหมาการไฟฟ้า ให้เข้าช่วยเหลือพนักงาน ถูกไฟฟ้าช็อตขณะขึ้นไปทำงานบนเสาไฟฟ้าหน้าห้างจังซีลอน ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งทราบชื่อคือ  นายพรชัย ปาละสูตร อายุ 27 ปี พนักงานรับเหมาปรับปรุงสายไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาหาดป่าตอง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร่างนายพรชัย ถูกไฟฟ้าแรงสูงซ็อตกลางลำตัว ทำให้นอนห้อยโตงเตงอยู่บนคานเสาไฟและมีประกายไฟฟ้าซ็อตเป็นระยะโดยมีเพื่อนน่วมงานพยายามเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวลงมาด้านล่าง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากมีบริเวณรอยไหม้ตามลำตัวด้วยและอาการค่อนข้างสาหัสทางโรงพยาบาลป่าตองจึงส่งต่อให้แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทำการรักษาอย่าเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้แพทย์ต้องนำเข้าห้องปลอดเชื้อในห้องฉุกเฉินอาการยังสาหัส

จากการ สอบถามผู้ควบคุมงาน ทราบว่า วันนี้ช่างไฟฟ้ารับเหมาปรับปรุงสายไฟของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาป่าตอง จ.ภูเก็ต มาทำการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า เสาไฟฟ้า รวมทั้งต่อสายไฟฟ้า โดยก่อนขึ้นไปปฏิบัติงานบนเสาไฟฟ้าทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการดับไฟแล้ว จากนั้น นายพรชัย จึงได้ขึ้นไปปฎิบัติงานอยู่บนเสาไฟ แต่ระหว่างที่ทำการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอยู่นั้นนายพรชัย ถูกไฟฟ้าช๊อตอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการดับกระแสไฟไม่หมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป

ร่วมแจ้งปัญหา และติดตามข่าวสารต่างๆอย่างฉับไวได้ที่ Line ID :@Phukethotnews