แห่เยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวเหยื่อเรือชนในทะเลอันดามัน

โพสเมื่อ : Thursday, June 9th, 2016 : 11.50 pm

แห่เยี่ยมให้กำลังใจ นักท่องเที่ยวจีนประสบเหตุเรือชนกลางทะเลอันดามัน ทั้งรองแม่ทัพภาค 4 ผู้ว่าภูเก็ต ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยังพักรักษาตัวโรงพยาบาลอีก 7 ราย

DSC_9384

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (9มิ.ย.) พล.ต.คุณวุฒิ หมอแก้ว รองแม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องเดินทางเข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสปีดโบ๊ท ชนกันกลางทะเลอันดาม ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้กำลังใจ และยืนยันเรื่องการให้ความช่วยเหลือต่างด้านต่างๆ

สำหรับข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดภูเก็ต มี 7 ราย แบ่งเป็น โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2 ราย ได้แก่ 1. Ms. Wang yi wei อายุ 26 ปี 2. Mrs. cao yun อายุ 52 ปี (เข้ารับการผ่าตัดรักษาตัวไอซียู) โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต 1 ราย คือ Mrs. Cao xiaoe อายุ 62 ปี โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต 3 ราย คือ 1.Mrs. Zhu meng 2. Ms.Yan Yang 3. Ms. Huang You Qin – และ โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต อีก 1 รายคือ 1. Mr. Zigang Zhu อายุ 29 ปี

ขณะที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โดยแพทย์หญิงลลิตา กองสีหา รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้ออกหนังสือแถลงข่าว ความคืบหน้าการรักษาพยาบาลผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ ว่า โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้รับการประสานงานและส่งต่อผู้ป่วย จากโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ตจำนวน 1 คน ชื่อ Mr. Zigang Zhu อายุ 29 ปี เบื้องต้นผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บกระดูกบริเวณใบหน้าแตกหลายตำแหน่ง ปวดบริเวณต้นคอ และมีแผลที่เท้าขวา ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี มีสัญญาณชีพจรปกติ ปัจจุบันมีอาการบวมบริเวณใบหน้า
DSC_9397

ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้มอบหมายให้นายแพทย์ปิยะพาสน์ พิชัยชาญณรงค์ ศัลยแพทย์ตกแต่งผู้มีประสบการณ์ในการผ่าตัด เป็นแพทย์เจ้าของไข้ โดยแพทย์ได้ประเมินว่า จะสามารถทำการรักษาโดยวิธีการผ่าตัดไดในวันที่ 10 มิ.ย.59 นี้

ขณะที่เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนายสมศักดิ์ ห่มม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสุรชัย บุรพานนทชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ประสบอุบัติเหตุเรือชน จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย Mrs. Zhu meng, Ms.Yan Yang และ Ms. Huang You Qin โดยมีนางสาวพริ้มเพรา รัตนยันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต แพทย์ที่ทำการรักษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมชี้แจงอาการผู้บาดเจ็บแต่ละราย

S__12795952

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำว่า ทางกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ได้กำชับและเข้มงวดผู้ประกอบการทั้งคนขับเรือและผู้ประจำเรือมาโดยตลอด และในการเดินเรือนั้นก็มีกฎระเบียบที่บังคับใช้อยู่อยู่แล้ว

ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการฯ และรัฐมนตรีช่วยฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เนื่องจากพบว่า ระยะนี้ ทั้งสปีดโบ๊ท และเจ็ทสกีเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวทางน้ำ จึงกำชับให้เจ้าท่าในแต่ละพื้นที่บังคับใช้มาตรการต่างๆ ที่สำคัญ ซึ่งเจ้าท่าภูเก็ต พังงา และกระบี่ มีมาตรการที่ใช้ควบคุมอยู่แล้ว โดยก่อนที่เรือจะออกจากท่าเทียบเรือต่างๆ ได้มีการตรวจ และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และจะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้สูญหายเลย เนื่องจากผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพทั้งสองลำ
S__12795945
แต่อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ขอให้เจ้าท่าทั้งสามจังหวัดเรียกประชุมผู้ประกอบการเรือ และกำชับในการให้บริการและการขับเรือ เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของประเทศ พยายามใช้มาตรการทุกอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ