แท็กซี่ถือขวานในสนามบินภูเก็ตมอบตัวกับตร.ท่องเที่ยว อ้างแค่เอาไปเก็บไม่ได้ขู่ใคร

โพสเมื่อ : Sunday, June 5th, 2016 : 6.01 pm

หนุ่มใหญ่ขับแท็กซี่ป้ายเขียวถือขวานในสนามบินภูเก็ต เข้ามอบตัวกับ ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต แล้ว อ้างต้องการนำขวานไปเก็บท้ายรถไม่ได้ขู่ใคร ขนส่ง – ตำรวจดำเนินคดี –พักใช้ใบอนุญาต ปรับตามกฎหมาย

9e595f2d-ba72-4a5d-b2a9-edef75992c9a
เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ชั้น 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม รองผกก.5 บก.ทท. พ.ต.ท.สัญชัย ถิ่นวงษ์แดง สว.งานสืบสวน กก.5 บก.ทท. พ.ต.ต.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ร.ต.อ.เอกชัย ศิริ รองสว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับ น.อ.พงศ์จักร อุไรมาลย์ รน.ผบ.ชุดจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยทัพเรือภาคที่ 3 นายจตุรงค์ แก้วกสิ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงผลการดำเนินคดีหนุ่มขับแท็กซี่เลือดร้อนที่ถือขวานในสนามบินภูเก็ตในลักษณะข่มขู่บุคคลอื่น ภายหลัง นายณัฐวุฒิ ชิดจุ้ย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.8 ต.คุระ อ.คุระบรี จ.พังงา ซึ่งรถยนต์แท็กซี่ป้ายเขียว หมายเลขทะเบียน ฌข -257 พังงา และเป็นบุคคลในภาพที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวด้วยตนเองที่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว

พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม รองผกก.5 บก.ทท. กล่าวว่า จากกรณี โพสต์ข้อความและภาพวีดีโอ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า คนขับขี่แท็กซี่ป้ายเขียวใช้ขวานออกมาข่มขู่ พร้อมคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากกล้องในรถ จนมีการแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งภาพดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. และ พ.ต.อ.ศรีศักดิ์ คัมภีรภาณ ผกก.5 บก.ทท. จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบและนำตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด
76f8c1c0-250c-44e6-b267-f4dce8c3e150

หลังจากนั้นชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตได้ร่วมกับ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต และชุดจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยทัพเรือภาคที่ 3 ออกตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถตามที่ผู้โพสต์อ้างถึง แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดได้ประสานไปผู้โพสต์คลิปดังกล่าวให้มาแจ้งความ บันทึกปากคำที่สภ.สาคู จนกระทั่งทราบหมายเลขทะเบียนที่ชัดเจน และ ตรวจสอบจนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ นายณัฐวุฒิ ชิดจุ้ย ซึ่งเป็นคนจังหวัดพังงา แต่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับนายณัฐวุฒิ จากนั้น นายณัฐวุฒิ จึงได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฯด้วยตนเองในวันนี้

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่า ตนเป็นคนในคลิปและถือขวาจริง แต่ไม่ได้ประสงค์ที่จะนำมาข่มขู่ใคร สาเหตุที่ตนเอาขวานออกมาจากพื้นด้านซ้ายฝั่งคนนั่งข้าง เพื่อจะนำไปเก็บไว้ท้ายรถแต่ท้ายรถได้ปิดแล้ว จึงถือขวานมาวางไว้ใต้เบาะที่นั่งของตนเอง โดยตนก็ไม่มีปัญหาอะไรกับรถที่จอดอยู่ด้านหลังและไม่ได้มีปากเสียงอะไรกันเลย จากนั้นก็ได้ขับรถออกไป ซึ่งขวานด้ามดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง โดยก่อนหน้านี้ตนได้ไปย้ายบ้านให้เพื่อนและลืมเอาขวานลงจึงได้เก็บไว้ในรถ ตนจึงอยากขอโทษชาวภูเก็ตที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นและทำให้เสียภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต โดยไม่ได้ตั้งใจจริงๆ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าว พกอาวุธไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

3901b3fe-4f67-4a70-a2a7-df855cc2660f
ด้าน นายจตุรงค์ แก้วกสิ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ได้ประสานไปยังเจ้าของคลิปเพื่อนำคลิปมาดูอย่างละเอียดจนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของจังหวัดพังงา แต่มาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต หลังจากได้ข้อมูลที่ชัดเจนจึงได้ประสานกับเจ้าของรถคือ นายณัฐวุฒิ ชิดจุ้ย ให้มาพบและสอบถามข้อมูล ในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นคนในคลิปและถือขวานจริง

จึงแจ้งข้อกล่าวหา แสดงกิริยาก้าวร้าวข่มขู่ ปรับ 1000 บาท แต่เนื่องจากกระทบต่อการท่องเที่ยวจึงได้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของการขนส่งทางบก แต่ผู้ก่อเหตุรับสารภาพจึงได้ลดเหลือแค่ 3 เดือน และอยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถสาธารณะที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวและข่มขู่นักท่องเที่ยวให้ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว มิฉะนั้นจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

S__15450273