เริ่มแล้วสร้างอ๊ามบ้านเคียน หลังใหม่ ประกอบพิธีวางศิลากฤษ และ ยกเสาเอก

โพสเมื่อ : Sunday, February 5th, 2023 : 7.00 pm

 

 

อ๊ามบ้านเคียน จ.ภูเก็ต จัดพิธีวางศิลากฤษ และ ยกเสาเอก เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนสร้างอ๊ามหลังใหม่ทดแทนหลังเดิม

วันนี้ (5 ก.พ.) ที่ อ๊ามบ้านเคียน (หง่อเฮี้ยนไต่เต่) ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก อ๊ามบ้านเคียน ในการก่อสร้างศาลเจ้าหลังใหม่ทดแทนหลังเดิม โดยมี นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง เป็นประธานในพิธี และ มี น.ส.สิริชรัส ไตรรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี เป็นประธานจัดงาน นายสัญญา ศรีเมือง ประธานอ๊ามบ้านเคียน กล่าวต้อนรับ ซึ่งมีประธานอ๊าม และ ศาลเจ้าต่าง ๆ ในภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วม ณ อ๊ามบ้านเคียน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

น.ส.สิริชรัส ไตรรัตน์ ประธานจัดงาน ในนามคณะกรรมการอ๊ามบ้านเคียน กล่าวว่า การจัดงานพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอกในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบุญ ร่วมบริจาคเงิน และร่วมบริจาคอุปกรณ์ก่อสร้าง โดยแบ่งเป็นกองบุญ กองบุญละ 599 บาท หรือบริจาคตามกำลังศรัทธา เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอ๊ามหลังใหม่ แทนอ๊ามหลังเก่า

ซึ่งต้องใช้งบประมาณก่อสร้างโดยประมาณ 4,200,000 บาท เนื้อที่ก่อสร้างอาคารโดยรวม 284 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอาคารทรง สถาปัตยกรรมแบบจีน ที่ถูกต้องตามหลักศาสตร์จีนโบราณ เพื่อใช้เป็นสถานที่สืบสานประเพณีถือศีลกินผักของชาวจังหวัดภูเก็ต อันมีองค์เทพหยี่หลองจิ้นกุ้น หรือ เอี่ยวเจี้ยน หรือองค์เทพสามตา เป็นพระประธานศาลเจ้า

อย่างไรก็ตาม ผู้มีจิตศรัทธราสามารถร่วมสมทบทุนก่อสร้างอ๊ามบ้านเคียน กองบุญละ 599 บาท หรือบริจาคตามกำลังศรัทธา สามารถโอนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาถลาง เลขที่บัญชี 02025 2630841  ชื่อบัญชีมูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง ติดต่อสอบถามได้ที่ 084-6444591 และ 081-8954342