“เรวัต” ฉะยับ แฮกเกอร์ป่วนเปลี่ยนโลเคชั่น แหลมพรหมเทพ นักท่องเที่ยวหลงทาง

โพสเมื่อ : Thursday, January 2nd, 2020 : 6.51 pm

 “เรวัต” ฉะยับ แฮกเกอร์ต่างชาติทำป่วนเปลี่ยนโลเคชั่น แหลมพรหมเทพ นักท่องเที่ยวหลง ทำลายท่องเที่ยว พบจุดที่ปักหมุดใหม่ เส้นทางสุดเปลี่ยว เช่นเดียวกับ นายกเทศมนตรี ต. ราไวย์ ต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังแจ้งนักท่องเที่ยว จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

มีผู้ไม่หวังดีเข้าไปปักหมุด แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ .ภูเก็ต ใหม่ โดยเริ่มมีการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. เป็นต้นมา โดยจุดแรกที่แiกหมุดไว้ เป็นพื้นที่ในตัวเมืองภูเก็ต หลังจากนั้นได้มีการย้ายจุดปักหมุดใหม่ โดยไปปักหมุดไว้ที่ห้วยน้ำท่อ ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นคนละจุดกับแหลมพรหมเทพ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 6 ต.ราไวย์ ห่างจากจุดที่ผู้ไม่หวังดีปักหมุดไว้ประมาณ 4 กิโลเมตร เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่เปิดใช้เส้นทางจากกูเกิ้ล เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำให้หลงทางไปยังจุดอื่นซึ่งไม่ใช่แหลมพรหมเทพ บางคนเสียโอกาสที่จะได้ชมดวงอาทิตย์ตกทะเล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ และ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว หลังจาก ตน รวมทั้งนายกเทศมนตรีตำบลราไวย และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานไปยัง นายกำพล (โต้ง) ตันสัจจา เจ้าของสวนนงนุชพัทยา เข้ามาช่วยเหลือปรับปรุงภูมิทัศน์ เติมเต็มต้นตาลที่ขาดหายไปให้กับแหลมพรหมเทพ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์งดงาม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวไทยและนักท่องเที่ยว โดยทางสวนนงนุชไม่คิดค่าใช้จ่าย

ปรากฏว่าหลังจากมีการปรับปรุงเสร็จ ได้มีผู้ไม่หวังดีซึ่งคาดว่าเป็นแฮกเกอร์ต่างชาติ เข้ามาป่วนสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น โดยการไปปักหมุดระบุจุดแหลมพรหมเทพในกูเกิ้ลใหม่ โดยปักหมุดห่างออกไปจากจุดเดิมประมาณ 4 กิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติเกิดความสับสนเนื่องจากเดินทางไปไม่ถูกจุด เพราะจุดที่ตั้งแหลมพรหมเทพผิดเพี้ยนไป ซึ่งเรื่องนี้ตนพบด้วยตัวเอง นักท่องเที่ยวหลายรายที่ขับรถไปตามโลเกชั่นที่มีการปักหมุดไว้ หลงเข้าไปในป่าจนต้องขับรถพามาส่งที่แหลมพรมเทพ ซึ่งเชื่อว่าตลอด 2-3 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติขับรถหลงไปจำนวนมากอย่างแน่นอน

นายเรวัต กล่าวต่อไปว่า โลเกชั่น ที่ผู้ไม่หวังดีปักหมุดไว้นั้นอยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพประมาณ 4 กิโลเมตร โดยไปปักไว้ที่ บ้านห้วยน้ำท่อ ม. 7 ต.ราไวย์ ซึ่งเป็นบ้านหลังเดี่ยว และเส้นทางเปลี่ยว และเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวไม่น่าจะเป็นฝีมือคนไทย เพราะบ้านหลังนั้นไม่ได้เปิดเป็นโรงแรม หรือร้านอาหารแต่อย่างใด

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนให้นักท่องเที่ยวทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นถึงการกระทำของผู้ไม่หวังดีที่มีการปักหมุดโลเกชั่น ของแหลมพรหมเทพใหม่ทำให้นักท่องเที่ยวเสียเวลาในการเดินทาง และบางส่วนหลงไปยังจุดที่มีการปักหมดไว้ทำให้เสียโอกาสในการที่จะได้ชมความสวยงามของแหลมพรหมเทพ

นอกจากนั้นนายอรุณ ยังได้แจ้งให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปแหลมพรหมเทพให้ค้นหาโดยชิพิกัด ใช้พิกัด “ประภาคาร กาญจนาภิเษก” หรือ “Prompthep Cape Lighthouse” “ลานพระพรหม”  ไปก่อนจนกว่าจะได้รับการแก้ไข นอกจากนั้นยังนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปอยู่ประจำยังจุดที่ผิดพลาด รวมทั้งทำป้ายขนาดใหญ่แจ้ง เพื่อบอกเส้นทางใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวมายังแหลมพรหมเทพ ซึ่งกลายเป็นปัญหาวุ่นวายมาก จึงอยากให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย