เพลิงไหม้หิ้งพระในห้องพักคอนโดกลางเมืองภูเก็ตโชคดีเพื่อนข้างห้องดับทัน

โพสเมื่อ : Thursday, April 14th, 2016 : 7.44 am

 

1a70981c-0670-4ca5-85cd-6b1b363e8fef (2)

เมื่อกลางดึงคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ชาตรี เวชรังสี รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร้อยเวรป้องกันปราบปรามสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายใน ศุภาลัย ปาร์ค @ ภูเก็ต ซิตี้ ด้านหลังสถานีตำรวจเมืองภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน

จุดที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 15 ชั้น ที่บริเวณลานจอดรถมีผู้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดหนีลงมาอยู่กันจำนวนมาก และมีควันไฟพวงพุ่งออกมาจากชั้น 10 เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตนำอุปกรณ์ เข้าไปตรวจสอบห้องพักต้นเพลิง พบหญิงสาวเจ้าของห้องกำลังยืนอยู่ ส่วนเพลิงที่ไหม้อยู่ก่อนหน้านี้ดับลงแล้ว เนื่องจากผู้ที่อาศัยอยู่ห้องใกล้เคียงเข้าไปดับให้ จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิง อยู่ที่บริเวณหิ้งพระห้องรับแขก ซึ่งมีร่องรอยถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และที่บริเวณฝาเพดานมีควันไฟสีดำติด

ขณะที่เจ้าของห้องเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ในห้องและได้จุดธูป เทียนไหว้พระ แต่ระหว่างนั้นเพื่อนชวนออกไปรับประทานอาหารจึงออกจากห้องไปโดยลืมดับธูปเทียน ขณะที่เพื่อนข้างห้อง เล่าให้ฟังว่า ขณะที่อยู่ภายในห้องพักของตนเองได้กลิ่นเห็นไหม้ จึงออกจากห้องมาดู เห็นมีมีควันไฟพุ่งออกมาจากห้องเกิดเหตุ จึงพังประตูห้องเข้าไปและเห็นไฟกำลังลุกไหม้หิ้งพระอยู่ จึงได้วิ่งไปที่ตู้ดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแล้วดึงสายน้ำออกเพื่อนำมาฉีดที่ไฟกำลังลุกไหม้อยู่โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด