เพลิงไหม้ร้านเทลเลอร์ ซอยบางลา หาดป่าตอง วอด แถมลุกลามร้านค้าใกล้เคียง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Monday, July 18th, 2016 : 10.33 am

เพลิงเผาวอดร้านไมค์เทลเลอร์ ริมหาดป่าตอง ค่าเสียหายประมาณ 7 แสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนต่อไป

S__30564354

(ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงป่าตอง)

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 ก.ค.นี้ พ.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านไมท์ เทลเลอร์ เลขที่ 4 ซอยบางลา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขณะนี้เพลิงกำลังลุกลามโหมไหม้ร้านค้าที่อยู่ข้างเคียงขอให้เดินทางตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก. สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองและรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสามแยกบางลา สร้างความตื่นตระหนกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เห็นเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรวดเร็วและเพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง ทำให้เจ้าหน้าที่ฯจึงเร่งฉีดน้ำสกัด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงได้  จากนั้นตรวจสอบพบว่าร้านไมค์ เทลเลอร์ ถูกเพลิงเผาวอดได้รับความเสียหายทั้งหมด และร้านขายสินค้าประเภทหมวก แว่นตา รองเท้า ซึ่งอยู่ด้านหน้าร้านดังกล่าว ได้รับความเสียหายเช่นกัน เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 7 แสนบาท และร้านดังกล่าวไม่ได้ทำประกันอัคคีภัยแต่อย่างใด

 

S__30564356

(ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงป่าตอง)

จากการสอบถาม นายเดฟ สัญชาติเมียนม่าร์ เจ้าของร้านไมค์เทเลอร์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ปิดร้านประมาณ 23.30 น. วันที่ 17 ก.ค.2559 โดยภายในร้านไม่มีใครพักอยู่ภายในร้าน หลังจากนั้นก็ได้เดินทางกลับที่พัก ระหว่างที่เดินทางกลับที่พักได้มีเพื่อนโทรมาบอกว่าเกิดแหตุเพลิงไหม้ที่ร้านของตน จึงได้รีบมาดูตกใจมากเห็นเพลิงเผาร้านตนอย่างรวดเร็วส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จรองเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนต่อไป