เพลิงเผาวอดร้นทำเฟอร์นิเจอร์พื้นที่ถลาง เสียหายวอด

โพสเมื่อ : Saturday, August 5th, 2017 : 11.07 am

เพลิงเผาวอดโรงงานรับทำเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และลุกลามไปติดบ้านชาวบ้าน ความเสียไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท 

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (5ส.ค.) ร.ต.อ.ณัฐธีณ์ พิชิตชัยนิธิเมธ รองสว.สอบสวน. สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นายนิคม ก่ออินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านป่าคลองชีพ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ บ้านไม่มีเลขที่ ซอยป่าคลองชีพ 1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจาก๗งประสานรถดับเพลอง และ เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 – เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล รวม 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเห็นเพลิงโหมไหม้อย่างหนัก และไฟได้ลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า ร้านทำเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวมี นายสุภาพ วิลัยวงษ์ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ สภาพเสียหายทั้งหลัง ทำให้อุปกรณ์การทำเฟอร์นิเจอร์และไม้ที่อยู่ด้านในถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านเรือนที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านของนายชอน  แซ่หย๋อง อายุ 58 ปี ได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว โดยเจ้าของได้ไปพักที่บ้านอีกหลังหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นประกายเพลิงก็ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เทพกระษัตรี ทราบและประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ในระหว่างนั้นเพลิงก็โหมไหม้อย่างหนักลุกลามประกายไฟลุกลามไปติดบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีก 1 หลัง โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท  ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการเก็บข้อมูลเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แม้จริงอีกครั้ง

อย่างไรก็คามเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต.