เปิดใช้แล้ว สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งแรก ของ อบจ.ภูเก็ต พร้อมเพลิดเพลินกับจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด ประตูเมืองภูเก็ต  

โพสเมื่อ : Monday, September 12th, 2022 : 11.42 am

เปิดใช้แล้ว “สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม ประตูเมืองภูเก็ต”  หลังอบจ.ภูเก็ตหนุนงบประมาณสร้าง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชน – เยาวชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมเพลิดเพลินกับจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา 18.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) อบจ.ภูเก็ต ประจำปี 2565 และเปิด สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม อย่างเป็นทางการ ณ สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) บริเวณประตูเมืองภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายวิวัฒน์ จินดาพล รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.ถลาง เขต 6 นายนภธร หงส์สาสุภสกุล รองนายก อบต.ไม้ขาว พร้อมคณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม ประตูเมืองภูเก็ต เป็นสนามเอ็กซ์ตรีมแห่งแรกที่ทาง อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงบประมาณในการสร้าง และได้เปิดให้เข้าใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. เป็นต้นไป โดยสนามแห่งนี้เป็นสนามเพื่อการฝึกซ้อม ที่เปิดให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน มาร่วมทดสอบ และฝึกซ้อม เป็นสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่มีขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร มีเครื่องเล่นจำนวน 15 ชิ้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม ครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการพัฒนากีฬาเอ็กซ์ตรีมของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชนจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และคุณภาพชีวิตที่ดี อีกทั้งยังสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาส่งแข่งขันระดับจังหวัดและระดับประเทศ เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพต่อไป”

โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าจำนวนมาก และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 รุ่น newbie (มือใหม่) มี รุ่นที่ 2 รุ่น AM (เริ่มเล่นได้) มีผู้สมัคร จำนวน 10 คน และ รุ่นที่ 3 รุ่น open (ทั่วไป)

นอกจากนั้นยังเชิญนักกีฬาอาชีพซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศมาแล้วหลายรายการ มาร่วมโชว์ในการจัดงานครั้งนี้ด้วย โดยตัวแทนนักกีฬา กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีที่ทางอบจ.ภูเก็ต ได้สร้างสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมขึ้นมา เพื่อให้ผ฿ที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้มีสถานที่ในการฝึกซ้อม และออกกำลังกาย สำหรับสนามแห่งนี้ถือว่าเป็นสนามที่สวย และมีความท้าทายในระดับหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตามสำหรับสนามเอ็กซ์ตรีมแห่งนี้ ไม่ได้สวยแค่สนาม แต่ ซึ่งได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ และตกแต่งบริเวณประตูเมืองให้มีความสวยงามขึ้น ทั้งการวาดภาพบนประติมากรรมไข่เต่า ซึ่งสื่อให้เห็นถึงการแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของลูกเต่าที่กำลังออกจากไข่ จุดถ่ายรูปที่จำลองให้เป็นแหล่งปะการัง ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปอีกแหงหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต ที่ไม่ควรพลาด