เปิดใจผู้โดยสาร นาทีระทึกเครื่องบินแฉลบออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, September 22nd, 2016 : 3.16 pm

จากกรณีเหตุเครื่องบิน A350 เที่ยวบินที่ TG 221 เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต ออกเดินทางจากท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ เวลา 18.15 น. และ ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 19.35 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา แฉลบออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอด จนเป็นเหตุให้ยางล้อเครื่องบินแตกทั้ง 4 เส้น ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ในส่วนของทางการบินไทยได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว ว่าเกิดจากฝนตกและลมแรง โดยเครื่องบินเที่ยวดังกล่าวมีผู้โดยสารเดินทางมาด้วยจำนวน 138 คน ลูกเรือ 14 คน

S__13213854

วันนี้( 22 ก.ย.) นายมงคลกิตติ์ พงษ์นริศร นักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งโดยสารมากับเที่ยวบินลำที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยใจนาทีระทึก หลังเครื่องบินออกนอกรันเวย์ ว่า ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมาภูเก็ต โดยตนเองนั่งติดกับหน้าต่างใกล้กับปีกเครื่องบินช่วงที่เดินทางมาก็ไม่มีปัญหาอะไร หลังจากเครื่องบินใกล้จะลงที่สนามบินภูเก็ตก็มีการประกาศให้ผู้โดยสารปรับเก้าอี้และคาดเข็มขัด ซึ่งก็เป็นไปตามปกติ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ฝนตกซึ่งทางกัปตันก็ไม่ได้ประกาศอะไร ก็คิดว่าน่าจะลงได้ตามปกติซึ่งเครื่องบินก็ไม่มีการบินวนเพื่อรอลงแต่อย่างใด

แต่ในช่วงที่กำลังลงรู้สึกว่าเครื่องลงแรงกว่าปกติ และตนนั่งบริเวณหน้าต่างจึงสามารถมองเห็นว่าเครื่องบินแฉลบออกนอกรันเวย์ไปเล็กน้อย แต่ก็สามารถวกกลับเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ภายในตัวเครื่องอุปกรณ์ช่วยหายใจก็ตกลงมาหลายชุด ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องตกใจกันพอสมควร สำหรับตัวเองก็รู้สึกตกใจ แต่ก็คิดว่าไม่มีอะไร เพราะหลังจากเครื่องบินจอดทุกคนก็ลงจากเครื่องบินตามปกติ แต่ก็แปลกใจตรงที่มีเจ้าหน้าที่วิ่งเข้ามาบนเครื่องหลายคน ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ในส่วนของสายการบินเองก็ไม่ได้บอกอะไร

ตนมารู้อีกครั้งในขณะที่กำลังขับรถกลับบ้าน โดยเพื่อนโทรมาถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง จึงทราบว่าเครื่องบินที่ตนนั่งมามีปัญหาในการลงจอดจนยางล้อแตก เมื่อทราบเรื่องที่เกิดขึ้นตกรู้สึกตกใจมาก คิดว่าโชคดีมากที่กัปตันสามารถนำเครื่องกลับเข้ามาในรันเวย์ได้อย่างปลอดภัย เพราะถ้าไม่สามารถนำเครื่องกลับเข้ามาได้ ตนไม่อยากคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อมารู้ตอนหลังก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่นางมนฤดี เกตุพันธ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนาชาติจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดอยู่ภายในหลุมจอดที่สนามบินภูเก็ต เพื่อรอการตรวจสอบถึงสาเหตุทีชัดเจนของอุบัติเหตุครั้งนี้อีกครั้ง โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จากกสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. จะเดินทางลงมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวันนี้