เปิดแน่ต้นปีหน้า แหล่งเที่ยวใหม่ “บลูทรี ภูเก็ต” สุดยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัวไทย -ต่าวชาติในพื้นที่ ต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, August 24th, 2018 : 11.20 am

นักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่นศักยภาพท่องเที่ยวภูเก็ต ทุ่ม 1,500 ล้าน ผุด “บลูทรี ภูเก็ต” แลนด์มาร์คและแหล่งบันเทิงครบวงจรสุดยิ่งใหญ่ต้นปี 62 พร้อม “บลูทรี ลากูน” ทะเลสาบสุดยิ่งใหญ่จากสหรัฐอเมริกา พื้นที่โครงการมีกว่า140 ไร่ ในพื้นที่เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 

วันนี้ (23 ส.ค.) นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมเคิล ไอลิง ผู้จัดการทั่วไป บลูทรี ภูเก็ต อดีตกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ บลูทรี ภูเก็ต (Blue Tree Phuket) ที่โรงแรมเอาท์ทริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต โดยนักลงทุนชาวต่างชาติ ในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายไมเคิล ไอลิง ผู้จัดการทั่วไป บลูทรี ภูเก็ต อดีตกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการบลูทรี ภูเก็ต เป็นการร่วมลงทุนโดยนักลงทุนชาวต่างชาติ ที่มองเห็นศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และเห็นถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวในตลาดภูเก็ตที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งกลุ่มใหม่ๆ และกลุ่มที่เคยเดินทางมาภูเก็ต รวมถึงประชาชนท้องถิ่นภูเก็ต เริ่มมองหาความท้าทายในการท่องเที่ยวมากขึ้น นอกเหนือไปจากการพักผ่อนริมทะเล และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวยังต้องการประสบการณ์ความสนุกสนานและกิจกรรมที่น่าจดจำสำหรับการพักผ่อนอีกด้วย

จึงได้ตัดสินใจทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท พัฒนาที่ดิน 140 ไร่ ริมถนนศรีสุนทร หมู่ที่ 1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายใต้ชื่อโครงการ “บลูทรี ภูเก็ต” โดยได้เริ่มก่อสร้างมาแล้ว 6 เดือน จะกำหนดที่จะให้เปิดให้บริการในเฟสแรกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 นี้

บลูทรี ภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ระดับเวิลด์คลาสสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่จะมาเยือนภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ แห่งแรกของภูเก็ต บนเนื้อที่ 140 ไร่ ประด้วยพื้นที่บริการด้านการพักผ่อนและศูนย์รวมกีฬาทางน้ำอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บีชคลับ 4 ชั้น ฟิตเนสโซน คิดส์คลับ ร้านอาหาร 17 ร้าน ทั้งภัตตาคารและร้านอาหารราคาประหยัด พื้นที่ศูนย์การค้า และที่เป็นไฮไลน์ของ บลูทรี ภูเก็ต คือ “บลูทรี ลากูน มหาสมุทรสไตล์ลากูนขนาดใหญ่กว่า 17,000 ตรม.ก่อสร้างโดย คริสตัล ลากูน (Crystal Lagoons) บริษัทผู้นำด้านนวตกรรมลากูนยักษ์ใหญ่ ล้อมรอบด้วยชายหาดเทียมและกิจกรรมมากมาย ทั้งสนามเด็กเล่น สลิปแอนด์ฟลาย (Slip N Fly) สไลด์เดอร์ยักษ์ที่น่าตื่นเต้น สแปลซโซน กิจกรรมไต่หน้าผา และที่จอดรถกว่า 500 คัน

นอกเหนือจากนี้ ทรีบลู ลากูน ยังใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อรักษาความใสของน้ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้สารเคมีน้อยกว่า 100 เท่า และใช้พลังงานน้อยกว่าระบบสระว่ายน้ำธรรมดาถึง 50 เท่า

บลูทรี ภูเก็ต จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวภายในต้นปี 2562 นี้ ในส่วนของบลูทรี ลากูน หลังจากนั้นจะเปิดอย่างเต็มรูปแบบประมาณกลางปี 2562 สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 5,000 – 15,000 คน ด้วยค่าเข้าชมที่ไม่แพง โดยใช้แนวคิดเลือกจ่ายเฉพาะบริการที่เลือกใช้ หรือ Pay-and-Use หรือเลือกซื้อแบบเหมากิจกรรมทั้งหมดด้วยราคาที่ต่ำกว่า 1,000 บาท

โดยได้กลุ่มเป้าหมายไว้ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่เดินมาท่องเที่ยวภูเก็ตและคนท้องถิ่นภูเก็ต ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การพักผ่อนที่สนุกสนาน