เปิดอย่างเป็นทางการ เครื่องแก้วเป่าทำมือARIES MURANO ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า 

โพสเมื่อ : Thursday, October 25th, 2018 : 12.19 pm

 เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ ARIES MURANO เครื่องแก้วเป่าทำมือสุดพรีเมียมนำเข้าจากเกาะมูราโน อิตาลี สู่เกาะภูเก็ต ชูเอกลักษณ์เฉพาะตัวแรงบันดาลใจจากรูปแบบของน้ำและน้ำทะเล พร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์พื้นเมืองภูเก็ต “ผ้าสายแร่ (Sano Tik)”

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า ARIES MURANO นำโดย น.ส.สุวภัทร เริงการ และนายกรธัช ศรีทัศน์ เจ้าของร้าน ร่วมกับ น.ส.ชรปาล วิริยะกิจนทีกุล ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จัดงานตัดริบบิ้นเปิดร้านอย่างเป็นทางการ พร้อมแขกผู้มีเกียรติชั้นนำของเกาะภูเก็ต เหล่าเซเลบริตี และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

นายกรธัช ศรีทัศน์ กล่าวว่า ARIES MURANO ได้แรงบันดาลใจจากการที่เป็นคนชอบงานศิลปะ และทุกครั้งที่มีการเดินทางไปต่างประเทศจะแวะไปชมงานศิลป์ โดยส่วนตัวไปสะดุดตากับงานของ Chihuly ศิลปินแก้วเป่า ซึ่งเป็นงานที่สวยสะดุดตา จึงเป็นแรงบันดาลใจและเริ่มสนใจในงานด้านนี้ และได้มีโอกาสรู้จักกับเจ้าของโรงงานแก้วเป่าที่เกาะ Murano ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ที่ทำงานเป่าแก้วมากว่าหลายศตวรรษ โดยงานเป่าแก้วส่วนใหญ่จะเน้นเกี่ยวกับของแต่งบ้าน ของที่ระลึก เครื่องประดับ จาน ชาม ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากรูปแบบของน้ำ และทะเล

ARIES MURANO นำเสนอชิ้นผลงานให้คนที่ชื่นชอบงานศิลปะได้ชมและเป็นเจ้าของในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งงานแก้วทุกชิ้นที่นำเข้ามาได้คัดสรรวัตถุดิบนำทรายจากสายน้ำที่มีน้ำแร่ไหลผ่าน นำมาผ่านกระบวนการที่ได้รับการสืบทอดมาหลายชั่วอายุคน จนมาเป็นแก้วที่มีคุณภาพสูง เป่าโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางผลงานศิลปะที่แต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ด้าน น.ส.สุวภัทร เริงการ กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของชื่อร้าน ARIES MURANO ว่า ARIES คือ ชื่อจักรราศีแรกของเดือนเมษายน ที่มีสัญลักษณ์เป็นแพะภูเขา อีกทั้งยังเป็นดาวดวงเมืองของประเทศ หมายถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีงาม และ MURANO คือชื่อของเกาะแหล่งต้นกำเนิดศิลปะการเป่าแก้วที่นำเข้ามาจำหน่ายในจังหวัดภูเก็ต

นอกจากศิลปะแก้วเป่าทำมือแล้ว ทางร้านยังสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของชาวภูเก็ต โดยนำผ้าสายแร่ (Sano Tik) ที่เพิ่งได้รับการจดสิทธิบัตรของจังหวัดภูเก็ต ที่เกิดจากการนำเอาเอกลักษณ์ของแร่ดีบุกซึ่งมีลักษณะเป็นผลึกดำ เทา มาออกแบบลวดลายบนผืนผ้าด้วยเทคนิคมัดย้อม ทำเป็นของที่ระลึกมาวางจำหน่าย เพื่อเป็นการช่วยชุมชน และยังโปรโมตยกระดับสินค้าพื้นเมืองให้มาอยู่บนห้าง เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และคนทั่วไปเห็นถึงความสวยงามของผลิตภัณฑ์พื้นเมืองอีกด้วย

ทางร้านยังมีบริการในส่วนของมุมนั่งเล่น พร้อมเสิร์ฟชาและขนมโฮมเมด เพื่อเป็นแหล่งพบปะ นั่งเล่น ชมบรรยากาศของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า อีกด้วย ร้าน ARIES MURANO เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตฟลอเรสต้า (ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์)