เปิดอย่างยิ่งใหญ่ “กีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 35 

โพสเมื่อ : Sunday, December 3rd, 2017 : 12.52 pm

เปิดอย่างยิ่งใหญ่ กีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 รอบชิงชนะเลิศ “นครภูเก็ตเกมส์” มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ควบคุมทีมกว่า 10,000 คนเข้าร่วม

เมื่อวานนี้ ( 2 ธ.ค.) ที่สนามสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริม การ ปกครองท้องถิ่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ครั้งที่ 35 ประจำปีการศึกษา ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2560 นี้ ภายใต้ชื่อการแข่งขัน ” “นครภูเก็ตเกมส์”

โดยมีนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลจังหวัดภูเก็ตผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตและต่างจังหวัด ผู้ควบคุมทีม ผู้ฝึกสอน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนประชาชน เข้าร่วม

 

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการแข่งขันกีฬา ” “นครภูเก็ตเกมส์” ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา โดยมุ่งหวังให้นักกีฬาได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น และนักกีฬาได้รับการพัฒนาให้เป็นผู้พร้อมทั้งทางด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา รวมทั้งทักษะใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้ในการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคม อย่างมีความสุข

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มี “มังกรฮ่ายเหล่งอ๋อง”เป็นสัตว์นำโชค มีตราสัญลักษณ์ เป็น “อาคารธนาคารชาร์เตอร์แบงค์และสถานีตำรวจตลาดใหญ่ภูเก็ต” และคำขวัญการแข่งขัน คือ “นครภูเก็ตเกมส์” เกมส์แห่งมิตรภาพและความสามัคคี มีการแข่งขันกีฬา จำนวน 11 ชนิด  ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง เทเบิลเทนนิส เซปัคตะกร้อ แบดมินตัน หมากรุกไทย หมากฮอสไทย กรีฑา และเปตองชูตติ้ง (กีฬาสาธิต) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย/หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย/หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย/หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย/หญิง

นางสาวสมใจ กล่าวต่อว่า เทศบาลนครภูเก็ตในฐานะตัวแทนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตพร้อมต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ ที่ได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันกว่า 15,000 คน ด้วยมิตรไมตรีที่ดี และขอเชิญประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมชมการแข่งขันตลอดทั้ง 10 วัน และเตรียมชมพิธีปิดการแข่งขัน ในวันอาทิตย์ ที่ 10 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาสุระกุล อย่างไรก็ตามในพิธีเปิดการแข่งขัน มีสายฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อทัพนักกีฬาและประชาชนที่เข้าร่วมชมแต่อย่างใด