เปิดจุดเช็คอินใหม่ย่านหาดกะตะ จ.ภูเก็ต ชูผลงานศิลปะสร้างสีสันแหล่งท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, March 18th, 2021 : 1.48 pm

เปิดจุดเช็คใหม่ ถนนกะตะ จ.ภูเก็ต สร้างสีสันแหล่งท่องเที่ยว ดึงศิลปินจากเชียงราย – ภูเก็ต ร่วมรังสรรค์ผลงานศิลปะบนผนังกำแพง “สร้างศิลป์จากใจฝากไว้ที่เกาะสวรรค์” กว่า 30 ภาพที่ร้อยเรียงออกมาเพื่ออวดสายตาคนไทย –นักท่องเที่ยวต่างชาติ

เปิดอีกหนึ่งจุด เช็คอินใหม่ ย่านหาดกะตะ อ.เมือง  จ.ภูเก็ต ที่เทศบาลตำบลกะรน สมาคมขัวศิลปะเชียงราย ปาล์มสแควร์ โรงแรมคลับเมด ร่วมถึงศิลปินในภูเก็ต ร่วมกันรังสรรค์ สตรีทอาร์ตบนกำแพง โรงแรมคลับเมด ถนนกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตรงข้ามปาล์มสแควร์ ภายใต้โครงการ “สร้างศิลป์จากใจ ฝากไว้ที่เกาะสวรรค์” เพื่อสร้างสีสันให้กับหาดกะตะ

ศิลปะบนกำแพงโรงแรมคลับเมด เป็นการสื่อให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างภาพศิลปะภูเก็ตกับเชียงราย มีทั้งหมด 33 ภาพ จากฝีมือการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทั้งภูเก็ตและเชียงรายกว่า 30 คน ยาวประมาณ 82 เมตร ใช้เวลาในการรังสรรค์งานแค่ 4 วัน และเพิ่งสร้างเสร็จพร้อมเปิดให้ทุกคนได้ไปเสพงานศิลปะและถ่ายรูป-เช็คอินกันได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิด โดยมี อาจารย์สุวิทย์  ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย นายทรงเจริญ ปรมะเจริญโรจน์” เจ้าของโครงการ “PALM SQUARE” ปาล์มสแควร์ ตัวแทนจากโรงแรมคลับเมด รองปลัดเทศบาลตำบลกะรน ศิลปินจาก จ.เชียงราย และภูเก็ตเข้าร่วม

มาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีอย่าพลาดที่จะเดินทางไปชมความสวยงามของภาพวาดบนพนังกำแพงของโรงแรมคลับเมด ถนนกะตะ ตรงข้าม“PALM SQUARE”  ที่เหล่าศิลปินร่วมรังสรรค์ขึ้นมา แต่ละภาพวาดออกจากจากจิตใจของคนจากเชียงรายที่มาเห็นความสวยงามของทะเลภูเก็ต และต้องการสื่อให้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นความสวยงามของภูเก็ต ที่กำลังรอให้ทุกคนเดินทางมาสัมผัสและชื่นชมความสวยงาม

สำหรับสตรีทอาร์ตแห่งนี้นับว่าเป็นจุดเช็ดอินใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวย่านกะตะที่ไม่ควรพลาด สามารถที่จะแวดเวียนกันไปถ่ายภาพได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ถ้ายังไม่เต็มอิ่มกับภาพสตรีทอาร์ตในจุดนี้ขอแนะนำว่าให้เดินเข้าไปในปาล์มสแควร์ จุดนั้นมีภาพสตรีทอาร์ตที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นมาภูเก็ตอีกจำนวนหลายสิบภาพ มีทั้งภาพ 3 มิติ และสตรีทอาร์ต

สำหรับการสร้างจุดเช็คอินใหม่ในครั้งนี้ทางเทศบาลและเอกชนจัดทำขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวหาดกะตะ เพื่อฟื้นฟุการท่องเที่ยวหาดกะตะให้กลับมาเร็วขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทยที่ไม่เคยรู้จักหาดกะตะ ได้ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวหาดกะตะ – หาดกะรนมากขึ้น