เปิดกันถึงตี 5 สถานบันเทิงย่านนาคา ผู้ว่า ฯ ภูเก็ต เต้นสั่งตรวจพบเปิดจริง จับ 2 ข้อหา

โพสเมื่อ : Monday, July 31st, 2017 : 6.18 pm

ผู้ว่า ฯ ส่งชุดเฉพาะกิจ บุกตรวจสถานบันเทิงดัง ย่าน นาคา หลังชาวบ้านร้อง เปิดให้บริการถึงตี 5 ทุกวัน พบเปิดจริง จับดำเนินคดี 2 ข้อหาไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง จำหน่ายสุรา เกินเวลาที่กำหนด

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ โดย นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต  และ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงย่านถนนนาคา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งและร้องทุกข์ จากประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ว่า มีสถานประกอบการ เป็นสถานบริการ เปิดให้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จนถึง เวลา 05.00 น ของทุกวัน จนใกล้ถึงเวลาพระบิณฑบาตแล้วยังไม่เลิก ทำให้ผู้อาศัยในบริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น ในเวลา 04.00 น. วันนี้ ( 31 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจสอบประกอบด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง นำโดย นายศิวัชฐ์  ระวังกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต,นายพัฒนพงศ์  เหนือคลอง ผช.ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ,พร้อมด้วย สมาชิก อส.บก.บร.อส.จ.ภูเก็ต  และ จนท ศอ ปส จ ภูเก็ต จำนวน 20  นาย  เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด มว.รส.ร.25 บก.ควบคุม พล.ร.5  ประกอบด้วย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ,ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ , เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ชป.มว.รส.ทรภ.3 ประกอบด้วย ร.ท.ทักษิน พุกลิ้ม ,พ.จ.อ.จิระศักด์ จุ้ยฉก  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ประกอบด้วย พ.ต.ต.ภูมิ เสมวรนนท์ สวป.สภ.วิชิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กว่า 50 นาย

เข้าตรวจสอบที่สถานบันเทิงดังกล่าว  ตามที่รับแจ้ง พบร้าน CLUB 59 ( คลับ 59 ) ซึ่งตั้งอยู่ที่ 97/349 ม.4  ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กำลังเปิดให้บริการ และ จัดให้มีการเล่นดนตรี จัดไฟ แสงสีประกอบเพลง ให้บริการแก่ลูกค้า เข้าข่ายสถานบริการตาม พ.ร.บ สถานบริการฯ และพบนักท่องเที่ยวชาวไทย กำลังดื่มสุรา และเต้น กันอย่างสนุกสนาน อยู่ภายในร้าน ประมาณ กว่า 200 คน  จนท ชุดตรวจสอบจึงแสดงตัว และ สั่งให้เปิดไฟ และ หยุดการแสดง รวมทั้งตรวจปัสสาวะนักเที่ยวที่อยู่ภายในร้านทุกคน แต่ไม่พบสารเสพนอกจากนั้น จากการตรวจสอบ มีนายยืนยง แย้มยิ่ง อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่  106/3 ม. 13  ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา แสดงตนรับว่าเป็นผู้จัดการร้าน และนำใบอนุญาตจำหน่ายสุราประเภท 3 มาแสดง แต่ไม่มีใบอนุญาตให้จัดตั้งสถานบริการ แต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัว นายยืนยง ฯ ดำเนินคดี ในข้อ หาร่วมกันจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ วิชิต เพื่อดำเนินคดี ต่อไป ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำเรื่องเสนอถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อสั่งปิดต่อไป