เทศบาลนครภูเก็ต จัดยิ่งใหญ่กีฬา-กรีฑา นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี 2559

โพสเมื่อ : Monday, August 1st, 2016 : 4.47 pm

เทศบาลนครภูเก็ต จัดยิ่งใหญ่กีฬา-กรีฑา นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต

5

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 ส.ค.นี้ ที่สนามสุระกุล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี 2559 โดยมีนายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต  กล่าวรายงาน มี พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต-คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต-คณะผู้อำนวยการ-อาจารย์ จากโรงเรียนต่างๆในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ผู้ปกครองนักเรียนร่วมจำนวนมาก

4

นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกรีฑาครั้งนี้      1.เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียน คณะครู ได้ใช้กิจกรรมกีฬา เพื่อเป็นสื่อในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีน้ำใจ นักกีฬา มีความรักสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ 2. เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปรกครองส่วนท้องถิ่น และระดับต่างๆ

34

โดยการจัดการแข่งขันกีฬา 11 ประเภท คือ ฟุตบอล -ฟุตซอล -วอลเลย์บอลในร่ม -วอลเลย์บอลชายหาด -เซปัคตระกร้อ -เปตอง-เทเบิ้ลเทนนิส –แบดมินตัน- หมากรุก –หมากฮอส การแข่งขันได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 22-26 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน สำหรับการแข่งขันกรีฑา ดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2559 ณ สนามสุระกุล

21

ด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา-กรีฑา นักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต เป็นกิจกรรมสืบสานพัฒนาทักษะของนักเรียน ทั้งทักษะด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม อันเป็นการพัฒนาองค์รวมของความเป็นมนุษย์โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือ ซึ่งเกิดความร่วมมือร่วมใจของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครทั้ง 7 โรงเรียน ภายใต้การอำนวยการความสะดวกของฝ่ายกิจกรรมเด็กเยาวชน สำนักการศึกษา

7

กีฬาเป็นแหล่งหลอมรวมกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆ ให้เกิดการเสริมสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมา สร้างพลานามัยให้ร่างกาย สร้างสังคมสร้างจิตใจที่รู้จักการแพ้ การชนะ และการให้อภัย ภายใต้กฎกติกา ของแต่ละประเภทกีฬา ในนามของคณะผู้บริหารเทศบาล ขอชื่นชมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และจะมุ่งเน้น เพื่อให้การกีฬาเป็นสื่อของการให้ความสุข ความสนุกสนาน ความสามัคคีในหมู่คณะ ความเสียสละ การระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการแข่งขันให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนสืบไป

40

9