เดินทางถึงภูเก็ตแล้วพ่อ – แม่ นักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกา ที่ถูกลวนลามจนพลัดตกเขากระบี่

โพสเมื่อ : Sunday, September 4th, 2016 : 12.11 am

AH_Ad 2-01เดินทางถึงภูเก็ตแล้วพ่อ – แม่ นักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกา ที่ถูกลวนลามจนพลัดตกเขากระบี่ ขณะเดินทางกลับที่พัก ด้านท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตยืนยันราชการช่วยเหลือดูแลเต็มที่ ส่วนหมอระบุผู้เสียหายปลอดภัยแล้วแต่ต้องรอดูอาการimg_20160903_215409.jpg

จากกรณีเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาว สัญชาติอเมริกา นางสาว Hannah Michel Gavios อายุ 23 ปี ถูกลวนลามและพยายามข่มขืน ขณะเดินทางกลับที่พัก ที่อ่าวไรเล หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จนวิ่งหนีพลัดตกภูเขาสูงกว่า 45 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขณะนี้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ส่วนของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ คือ นายอภัย เรืองวร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 4 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มีอาชีพรับจ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวดำเนินคดี และนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ หลังผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ทำการลวนลามนักท่องเที่ยวสาวรายนี้จริง และผู้ประสบเหตุได้วิ่งหนี จึงเป็นเหตุให้พลัดตกเขาดังกล่าว สำหรับผู้เสียหายนั้นในเบื้องต้นทราบว่าเป็นบุตรสาวของ ประธานกลุ่มค้าปลีกเครือข่ายในนิวยอร์ค เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสภาเทศบาลมหานครนิวยอร์ค อีกทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาลัยโคลัมเบีย

ล่าสุด บิดา และ มารดา ของผู้เสียหาย ได้เดินทางมาเยี่ยมบุตรสาวแล้ว โดยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตในเวลาประมาณ 20.25 น.วันนี้ ( 3 ส.ค.) โดยมี พ.ต.ต.นฤวัติ พุทธวิโร  สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท (ภูเก็ต ) ร.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒ รอง สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. (ภูเก็ต) นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการเดินทางจากสนามบินมายังโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  เมื่อเดินทางถึงโรงพยาบาลพ่อ – แม่ ของผู้เสียหายได้เดินทางเข้าเยี่ยมบุตรสาวภายในห้องอภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรมทันที โดยมีนายแพทย์นโรตน์ ตรีณรงค์ แพทย์เจ้าของไข้ ชี้แจงถึงอาการของผู้ป่วยให้ทางพ่อ – แม่ รับทราบimg_20160903_214833.jpg

นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวทันที ทั้งที่กระบี่และภูเก็ต เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงภูเก็ตก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง รวมทั้งการประสานไปยังญาติของผู้ป่วย ซึ่งหลังทราบเรื่องทั้งพ่อและแม่ก็เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตทันทีเพื่อเยี่ยมบุตรสาว ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวก็ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตั้งแต่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนมาถึงภูเก็ต ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐมนตรีได้กำชับให้ดูแลนักท่องเที่ยวและญาติอย่างเต็มที่ ส่วนการช่วยเหลือนั้นขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสามารถเยียวยาได้อย่างไรบ้าง แต่สิ่งที่ทำอย่างเต็มที่ในขณะนี้คือการดูแลอำนวยความสะดวกทั้งผู้บาดเจ็บและญาติของผู้บาดเจ็บDSCF4328

ด้านนายแพทย์นโรตน์ ตรีณรงค์ แพทย์เจ้าของไข้ และนายแพทย์ชัยยุทธ สุธีรยงประเสริฐ แพทย์เชี่ยวชาญพิเศษศัลยศาสตร์กระดูกสันหลัง ร่วมแถลงถึงอาการของผู้บาดเจ็บว่า ขณะนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บพบว่าการผ่าตัดกระดูกสันหลังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคนไข้มีอาการปลอดภัยแล้ว แต่จะต้องรอดูอาการ ส่วนการใช้แขนทำได้ปกติ แต่ในส่วนของขาต้องดูการฟื้นตัวของคนไข้ว่าจะฟื้นตัวเร็วได้มากน้อยแค่ไหน แพทย์ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการฟื้นตัว