เจ๋ง ! เด็กภูเก็ต Cruzeiro Football Academy ทำผลงานเยี่ยมในการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ IBERCUP 2019

โพสเมื่อ : Wednesday, August 28th, 2019 : 8.20 am

เจ๋ง ! เด็กภูเก็ต Cruzeiro Football Academy ทำผลงานเยี่ยมในการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ IBERCUP 2019 สามารถคว้าแชมป์ในรุ่น อายุต่ำกว่า 14 ปี และ รองแชมป์ในรุ่นต่ำกว่า 18 ปี มาครองสำเร็จ

เมื่อเร็วๆ นี้ นาย Jonathas Candido เฮดโค้ช Cruzeiro Football Academy โรงเรียนนานาชาติบริติช จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายพนมพล ธรรมชาตินิยม ผู้ปกครองนักเรียน Cruzeiro Football Academy แถลงข่าวความสำเร็จของทีมฟุตบอลอายุไม่เกิน 14 ปี และอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ IBERCUP 2019 ที่ประเทศสเปน และโปรตุเกส เมื่อเดือน ก.ค.2562 ที่ผ่านมา ณ ร้านชิโน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดย นาย Jonathas Candido เฮดโค้ช Cruzeiro Football Academy โรงเรียนนานาชาติบริติช จ.ภูเก็ต กล่าวว่า Cruzeio Football Academy เป็นโรงเรียนฝึกสอนกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 5 ของประเทศบราซิล ได้มีการขยายสาขามาเปิดสอนในประเทศแถบเอเชียหลายเมืองด้วยกัน เช่น ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ลาว และ ประเทศไทย โดยที่ประเทศไทยนั้นได้ร่วมมือกับทางโรงเรียนนานาชาติบริติช จ.ภูเก็ต และ ตนได้เข้ามาเป็นเฮดโค้ชในการฝึกสอนเป็นเวลา 5 ปีแล้ว

ที่ผ่านมามีผลงานความสำเร็จของการแข่งขันเกิดขึ้นมากมาย และที่น่าภาคภูมิใจมาก คือ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีม Cruzeio Football Academy ของโรงเรียนนานาชาติ บริติช ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอายุ 14 ปี และ อายุ 18 ปี ในรายการ IBERCUP ที่เมืองมะละกา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงรายการหนึ่งของยุโรป มีการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้การแข่งขันอายุ 14 ปี จัดการแข่งขันที่ประเทศสเปน

“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ 3 แมชแรก ที่ลงสนาม ทีมเราแพ้ทั้ง 3 แมต ทั้งนี้อาจจะเนื่องจากความไม่พร้อมของตัวนักแตะ ที่เพิ่งเดินทางถึงสถานที่จัดการแข่งขันเพียง 1 วันก่อนการแข่งขันเท่านั้น แต่เมื่อนักแตะของเราปรับตัวได้ ปรากฏว่าการแข่งขันทั้งในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ นักฟุตบอลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะคู่แข่งเข้าสู่รอบลึกๆได้

โดยเฉพาะรอบชิงชนะเลิศที่ต้องพบกับทีมเจ้าบ้านซึ่งเป็นทีมในประเทศสเปน เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ผลการแข่งขันเสมอกันในเวลาการแข่งขัน และมาเอาชนะด้วยจุดโทษ 1 ประตู่ต่อ 0 ครองแชมป์ IBERCUP 2019 ได้สำเร็จ ทำให้เพลงชาติไทยดังกระหึ่มทั้งสนามการแข่งขัน” เฮดโค้ช Cruzeio Academy กล่าว

ส่วนทีมอายุ 18 ปีนั้น จัดการแข่งขันที่ประเทศโปรตุเกส ทำได้แค่รองชนะเลิศ ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว เพราะนักฟุตบอลของเราที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้น เสียเปรียบคู่แข่งในหลายเรื่องๆ ทั้งในเรื่องของอายุที่มีเพียง 15-16 ปี และตัวเล็กกว่าคู่แข่งมาก แต่นักฟุตบอลก็สู้อย่างเต็มที่

นาย Jonathas Candido เฮดโค้ช Cruzeiro Football Academy โรงเรียนนานาชาติบริติช กล่าวอีกว่า สำหรับทีมฟุตบอลอายุ 14 ปี หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว จะต้องเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าจะจัดการแข่งขันเมื่อไหร่และที่ประเทศไหน

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงของการต่อการแข่งขันระดับโลกนั้น ทางทีมจะเดินสายไปแข่งขันตามประเทศต่างๆ เช่น ในเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้ จะไปแข่งที่ประเทศมาเลเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เดินสายไปแข่งขันในประเทศต่างๆ สม่ำเสมออยู่แล้ว และทีม Cruzeiro Football Academy สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และ เป็นทีมฟุตบอลทีมหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต