เจ๋งก้าวสู่ลีกอาชีพครั้งแรก ทีมฟุตบอลน้องใหม่ของคนภูเก็ต  “ ป่าตอง ซิตี้” เปิดบ้านต้องรับ สงขลา เอฟซี 16 ก.พ.นี้

โพสเมื่อ : Friday, February 14th, 2020 : 11.49 am

เจ๋งสุด !! ก้าวขึ้นลีกอาชีพครั้งแรก ทีมฟุตบอลน้องใหม่ของคนภูเก็ต โลมาสีทอง “ป่าตอง ซิตี้” ประเดิมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม สงขลา เอฟซี วันที่ 16 ก.พ.นี้ ณ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต

ทีมฟุตบอล “ป่าตอง ซิตี้ “ เป็นทีมฟุตบอลน้องใหม่ ที่ก้าวขึ้นสู่วงการฟุตบอลอาชีพ  ไทยลีก ครั้งแรก ได้เปิดตัวประชาสัมพันธ์ เพื่อแนะนำทีมฟุตบอลของคนภูเก็ต โดยคนภูเก็ต ให้ชาวภูเก็ตได้รู้จัก พร้อมเชิญชวนร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอลที่เป็นคนภูเก็ตและคนที่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ในการแข่งขันขันฟุตบอล T 4 โซนภาคใต้ ซึ่งจะประเดิมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมสงขลา เอฟซี ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ณ สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต เวลา 18.00 น.

นาย ชยพล กาญจน ประธานสโมสร ป่าตอง ซิตี้ กล่าวว่า ทีม ป่าตอง ซิตี้ ถือเป็นทีมฟุตบอลน้องใหม่ที่เพิ่งก้าวขึ้นสู่วงการฟุตบอลอาชีพ นับว่าเป็นทีมฟุตบอลของคนภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และ พันธมิตรที่ให้การสนับสนุนจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งกว่าจะมาเป็นป่าตอง ซิตี้ ต้องใช้เวลาถึง 8 ปี ในการก้าวขึ้นมาแต่ละก้าว เดิมตนทำทีมฟุตบอลเพราะใจรักและต้องการที่จะโปรโมท สนามหญ้าเทียมของป่าตอง ให้เป็นที่รู้จักของคนเล่นฟุตบอล แต่เมื่อทำไปก็มองเห็นถึงฝีมือการเล่นฟุตบอลของเด็กภูเก็ตหลายๆ คน จึงชวนมาทำทีม ครั้งแรกเลยทำทีมฟุตบอล 7 คน ในนามทีม กาญจน ไฟล์อิ้ง ก็ไปแข่งในภูเก็ตบ้างต่างจังหวัดบ้างเดินสายแข่งๆเรื่อย จนกลายเป็นทีมอันดับต้นๆของจังหวัดภูเก็ต

หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ป่าตองยูไนเต็ด และต่อได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของจังหวัดภูเก็ตในการทำทีมเพื่อไปแข่งกีฬาแห่งชาติ จึงได้รวมทีมเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักฟุตบอลภายในทีม โดยเปลี่ยนชื่อจาก ป่าตอง ยูไนเต็ด มาเป็นป่าตอง ซิตี้ และมีสัญลักษณ์ของทีม คือ โลมา สีทอง หลังรวมทีมครั้งแรกก็ไปแข่งในรายการ อเมเจอร์ ลีก ซึ่งผลการแข่งขันเป็นที่พอใจ สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ

หลังจากคว้ารางวัลรองแชมป์มาครองได้ ทีม ป่าตอง วิตี้ ก็ได้รับโควตาให้เข้าแข่งฟุตบอลอาชีพ T 4 ซึ่งไม่ง่ายเลย ที่ทีมฟุตบอลน้องใหม่อย่าง ป่าตอง ซิตี จะก้าวเข้ามายืนอยู่ในจุดนี้ได้ แต่เพราะความร่วมมือและความตั้งใจ รวมทั้งเด็กเรามีความพร้อมมีทักษะจึงทำให้ก้าวเข้ามาอยู่ในจุดนี้ได้ โดยนักฟุตบอลในทีม เป็นเด็กที่อยู่ในภูเก็ตทั้งหมด ไม่มีการซื้อตัวเข้ามาแต่อย่างใด บางคนเป็นเด็กภูเก็ตโดยกำเนิน บางคนเป็นคนที่เข้ามาทำงานอยู่ในโรงแรมๆ ต่างที่ภูเก็ต แต่บอกได้เลยว่าฝีมือ ฝีเท้าไม่ธรรมดา

ส่วนการแข่งขันในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล เวลา 18.00 น. ถือว่าเป็นการลงแข่งฟุตบอลอาชีพครั้งแรก ของทีมฟุตบอลน้องใหม่อย่างทีม โลมาสีทอง “ ป่าตองซิตี้” ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีความมั่นใจ 100 % เป็นการพบกับทีม สงขลา เอฟซี ซึ่งเป็นทีมที่เคยพบกันมาแล้วในการแข่งขันรายการอเมเจอร์ ลีก ในครั้งนั้นทีมสงขลา เอฟซี สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ แต่ครั้งนี้เราก็มั่นใจเกินร้อยว่าจะสามารถลางตาได้อย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต ร่วมชม ร่วมเชียร์ และร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมฟุตบอลน้องใหม่ ป่าตอง วิตี้ ด้วย เพราะทีมนี้เป็นทีมของคนภูเก็ต โดยคนภูเก็ต และเพื่อคนภูเก็ต